NAM GIỚI » Môn khác

Lê Quang Liêm có thể đứng vị trí Top 5 thế giới

Thứ ba, 02/08/2011 10:58

Theo Phó Chủ tịch LĐ cờ Việt Nam, ông Đặng Tất Thắng thì với sức cờ như hiện nay, chuyện Liêm lọt vào Top 10, thậm chí là Top 5 thế giới là điều hoàn toàn có thể.

Giới chuyên môn đánh giá khá cao sự thể hiện của kỳ thủ Lê Quang Liêm tại giải cờ vua Siêu đại kiện tướng Dortmund 2011 (Đức) vừa qua. Không chỉ bảo vệ thành công ngôi vị Á quân với chuỗi 10 trận bất bại, ở giải Quang Liêm còn chứng tỏ sự vượt bậc trong cách khai cuộc và có những nước cờ mang tính đột phá. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở trận hòa trên thế thắng của Liêm trước nhà vô địch Wladimir Kramnik (Nga, hạng 5 thế giới) ở lượt đi. Với những nước cờ sắc sảo, Liêm không chỉ đứng vững trước các đợt tấn công của Kramnik, mà còn tận dùng hiệu quả những sơ hở của đối phương. Để rồi ở cuối ván, Kramnik buộc phải sử dụng chiến thuật thí quân để thủ hòa trước kỳ thủ Việt Nam.

Lê Quang Liêm ở giải Siêu đại kiện tướng Dortmund 2011. Ảnh: Chess-meeting.

Phó Chủ tịch LĐ cờ Việt Nam, ông Đặng Tất Thắng đánh giá: “Với sức cờ hiện tại của Liêm (hiện đang xếp hạng 27 thế giới–PV), tôi đánh giá kỳ thủ này hoàn toàn có khả năng lọt tới “Top 10” thế giới, thậm chí là “Top 5””. Cũng theo ông Thắng, LĐ cờ Việt Nam đang nỗ lực vận động các nguồn tài trợ để có 1 HLV ngoại cho Liêm.

Về phần mình, kỳ thủ số 1 Việt Nam cho biết: “Giải đấu năm nay quy tụ toàn những kỳ thù ở đẳng cấp cao. Thế nên tôi hoàn toàn hài lòng với vị trí Á quân của mình. Thậm chí, đây là kết quả tuyệt với nếu so với vị thế hạt giống số 4 của tôi ở giải. Dẫu vậy, tôi vẫn có một chút tiếc nuối. Nếu như tôi chơi tốt hơn ở một số nước cờ thì có lẽ….”.

Trở về Việt Nam, Liêm sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị cho giải VĐTG diễn ra từ ngày 26/8 đến 21/9 tại LB Nga.

 

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới