NAM GIỚI » Môn khác

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam “phản pháo”

Thứ năm, 23/06/2011 15:17

Ngay sau khi nhận được “tối hậu thư” từ phía CLB Tập đoàn Dầu khí quốc gia (TĐ DKQG), Liên đoàn bóng bàn VN (LĐBB VN) đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Theo TTK Phạm Đức Thành, hoàn toàn không có chuyện LĐBB VN và TĐ DKQG có mâu thuẫn. Ông Thành thừa nhận đã nhận được công văn xin rút Kiến Quốc về tham dự giải Cây vợt vàng vào cuối tháng 7 này.

Trong trường hợp vì một lý do nào đó mà Kiến Quốc nhất quyết không tập trung nếu được triệu tập vào ĐTQG thì LĐBB VN cũng không thể đưa ra án phạt nào với VĐV này. Ảnh: Gia Minh

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ĐT bóng bàn QG vẫn chưa tập trung và việcLĐBB VN không chấp nhận công văn nói trên cũng là chuyện bình thường, vì Kiến Quốc đang là người của CLB. Được biết, cho đến khi ĐT bóng bàn QG tập trung, LĐBB VN sẽ tiếp tục không trả lời những công văn xin cho Kiến Quốc tham dự bất cứ giải đấu nào.

Chỉ đến khi danh sách triệu tập VĐV được công bố và Kiến Quốc đã tập trung cùng ĐTQG thì những yêu cầu như của TĐ DKQG mới có thể được cân nhắc tùy hoàn cảnh thực tế. Cũng cùng quan điểm với ông Thành, Trưởng bộ môn Bóng bàn Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Long cho biết bộ môn không bao giờ gây khó dễ cho các VĐV, huống hồ giải Cây vợt vàng luôn có rất nhiều VĐV ĐTQG tham dự những năm qua.

Nói như ông Thành và ông Long thì gần như chắc chắn năm nay Kiến Quốc sẽ được cho phép về CLB thi đấu. Tuy nhiên, tất cả cũng phải có nguyên tắc, cụ thể là Kiến Quốc phải đang chịu sự quản lý trên ĐT thì LĐBB VN mới đồng ý với công văn từ phía TĐ DKQG. Biết là vậy nhưng rõ ràng phía TĐ DKQG muốn thực sự “chắc ăn” với trường hợp của Kiến Quốc để tập trung cho những công việc chuẩn bị khác. Nếu 2 bên thực sự có thiện chí và vui vẻ với nhau thì không đến nỗi phải đẩy sự việc lên căng thẳng như vậy.

Trong trường hợp vì một lý do nào đó mà Kiến Quốc nhất quyết không tập trung nếu được triệu tập vào ĐTQG thì LĐBB VN cũng không thể đưa ra án phạt nào với VĐV này. Ông Thành cho biết: “Khó phạt vì chúng ta vẫn chưa có chế tài cụ thể. Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng cơ chế quản lý và thành lập các CLB bóng bàn chuyên nghiệp, đi kèm với đó là những chế tài xử lý kỷ luật cụ thể. Nhưng mọi việc mới chỉ còn nằm trên giấy tờ nên việc quản lý VĐV vẫn phải chấp nhận còn tồn tại những bất cập”.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới