NAM GIỚI » Môn khác

Los Angeles Lakers đã có tân HLV trưởng

Thứ năm, 26/05/2011 13:53

Sau nhiều nỗ lực, Los Angeles Lakers cũng đã đạt được thỏa thuận với cựu HLV của Cleveland Cavaliers, Mike Brown để thay thế Phil Jackson đã nghỉ hưu khi kết thúc mùa giải năm nay.

Theo đó, Mike Brown sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng điều khoản mở rộng thêm 1 năm với Lakers và một nguồn tin thận cận cho biết cựu HLV của Cavs sẽ nhận được mức lương 18,25 triệu USD trong thời gian phục vụ cho nhà vô địch NBA 2010. Nếu không chọn Brown trong năm thứ 4, Lakers vẫn sẽ đảm bảo HLV 41 tuổi này sẽ nhận được khoản tiền 2,5 triệu USD trong năm đó.

Mike Brown liệu có đưa Lakers đi đến thành công mới? Ảnh: Getty.

Trong thời gian dẫn dắt Cavaliers, ông là HLV có nhiều chiến thắng nhất lịch sử CLB nhưng cuối cùng vẫn phải ra đi ở mùa giải năm ngoái sau nhiều năm trắng tay dù Cavs sở hữu siêu sao LeBron James trong đội hình. Sau khi HLV huyền thoại Phil Jackson tuyên bố 2010-11 sẽ là mùa giải cuối cùng của ông trên cương vị HLV, Brown đã nổi lên như là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này và khi nhận được lời ời đề nghị của Lakers, ông đã gật đầu đồng ý. Mike Brown chính là HLV thứ 22 trong lịch sử Lakers. Năm nay 41 tuổi, Brown đã từng đưa Cleveland vào chung kết NBA năm 2007 và 5 lần lọt vào chung kết miền Đông nhưng chưa một lần giành chức vô địch. Đây là vinh dự nhưng cũng là áp lực nặng nề với Brown khi người tiền nhiệm Jackson là một trong những HLV vĩ đại nhất NBA và Lakers cũng là đội bóng thành công nhất trong thời gian gần đây. Nhưng Brown hi vọng sẽ có sự khởi đầu hoàn hảo khi nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ Lakers trong đó có cả siêu sao Kobe Bryant.

Tinthethao