NAM GIỚI » Môn khác

NBA Playoffs 2011: Derrick Rose chưa sẵn sàng cho một danh hiệu

Thứ bảy, 28/05/2011 11:23

Không phải là một chiến thắng cho Derrick Rose và Chicago Bulls khi đối đầu với Miami Heat trong Game 4 tại Eastern Conference finals vào đêm thứ Ba, nhưng họ suýt chạm đến nó.

Điều mang đến thất bại ư, Derrick Rose đơn giản vẫn chưa đủ mạnh mẽ để vượt qua thử thách.

Anh ấy luôn tràn năng lượng, thu hút và phi thường.

Nhưng trong hiệp 4 đêm thứ Ba, anh ấy thật lạc lõng.

Anh ấy tốc độ, nhanh nhẹn và luôn bùng nổ.

Nhưng Rose còn trẻ và playoff là một đấu trường lớn .

Màn tình diễn của Rose trong hiệp 4 và overtime trong thất bại 101-93 của Bulls trước Heat chứng mình rằng anh chưa đủ sức giữ trên vai cả một đội bóng và đưa họ đến danh hiệu.

Anh ấy sẽ sẵn sàng, sớm thôi, nhưng không phải lúc này.

Rose có 8/27 cú ném trong vòng cung và 1/9 cú ăn-3 trong Game 4. Anh ghi 23 điểm, nhưng có tới 7 lần mất bóng. Màn trình diễn vào cuối trận nói lên tất cả.

Với 5 cú ném phạt thành công trước đó, Rose bước lên vạch ném phạt khi còn 1 phút 10 giây trong hiệp 4 và đội đang bị dẫn 1 điểm cùng cơ hội vươn lên dẫn điểm. Anh bỏ lỡ cú ném đầu tiên, đó là một cú ném tệ hại. Để tạo lại lòng tin, anh cân bằng điểm sau cú ném thứ 2, nhưng pha bỏ lỡ trước đó đã khiến Bulls vụt mất cơ họ chiến thắng và anh cần phải tiếp tục nỗ lực.

Trong tình huống tấn công tiếp đó của Bulls, Rose đối mặt với LeBron James one-on-one trong thế trận hòa. Với 30 giây còn lại và sau 2 pha động tác giả, anh thực hiện cú nhảy ném đúng kiểu Dirk Nowitzki-esque step-back, nhưng bóng bật ra.

Heat có bóng.Sau khi James nhận một lỗi tấn công, Bulls có bóng với 8 giây còn lại, Rose lại đối mặt James lần nữa với cơ hội mang về chiến thắng và đưa series trở lại thế cân bằng khi trở lại Chicago.

Nhưng anh lại thất bại. Lần này, gần như là một pha air-ball.

Sau đó trong overtime, trong cơ hội đầu tiên của Bulls, Rose nhận 1 cú block từ James, và cơ hội cho Heat.

Với 1 phút còn lại trong overtime và 4 điểm bị dẫn, Rose lại có cơ hội vực dậy đội. Anh dẫn bóng vào trong, nhưng khi vượt qua được vạch ném phạt và cả hàng thủ, anh lại cố chuyền bóng, mọi thứ lại vụt qua lần nữa.

Rose có ít nhất 20 điểm trong mỗi game của serie này, nhưng trong 3 thất bại vừa qua, anh chỉ có điểm trong 2/13 cơ hội ở hiệp 4 và overtime với James là người kèm anh.

VÀ điều đó cũng phù hợp khi James có pha layup chứng minh rằng định mệnh đã phủ kín Bulls trong overtime, bình luận viên bắt đầu ca ngợi James sau những late-game heroics anh làm được trong serie này trong khi Rose đang dẫn bóng.

Khi bình luận viên gọi James “The Closer”, Rose cũng đồng thời dẫn bóng vào rổ và bị block một lần nữa khi thời gian chỉ tính bằng giây.

Và đó là tất cả.

Với thất bại này, Bulls bị dẫn 3-1 và Heat chỉ cần 1 trận thắng nữa để đi tiếp trên con đường chinh phục thế giới và mang về danh hiệu vô địch NBA.

Trong khi, Rose có một chuyến bay dài để suy nghĩ làm cách nào để anh và các đồng đội có thể lội ngược dòng, nhưng nó sẽ không dễ. Nó sẽ cần kỹ năng, khát vọng và dũng khí. Nó cần một trình độ chuyên môn và kinh nghiệm mà Rose không có lúc này. Anh có thể có được chúng không ? Chắc chắn được.

Nhưng trong Game 4 Derrick Rose đã cho thấy rằng anh chưa đủ tầm để đưa đội bay cao. Ít nhất là hiện tại.

Tinbongro