NAM GIỚI » Môn khác

Ngọc Tú thua từ vòng đầu tại World Cup Uzbekistan 2011

Thứ ba, 20/09/2011 08:24

Nằm trong kế hoạch chinh phục đấu trường Olympic London 2012 “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú (48kg) và người đồng đội Hồ Thị Như Vân và HLV Lê Duy Hải đã góp mặt tại giải.

Góp mặt ở hạng cân 48kg có 14 VĐV  trong đó mạnh nhất là võ sỹ người Nga hạng 9 thế giới. Mặc dù đã từng có HCB và HCĐ tại sân chơi này, nhưng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, Văn Ngọc Tú đã không gặp may khi gặp ngay võ sỹ người Israiel (hạng 42 thế giới). Mặc dù được đánh giá là cân tài cân sức, nhưng Ngọc Tú đã có một ngày thi đấu dưới phong độ cảu mình để sớm phải nói lời chia tay với giải.

VĐV Văn Ngọc Tú (xanh). Ảnh: Internet

Thất bại này khiến Tú bị trừ điểm và hiện Ngọc Tú tích được 140 điểm xếp hạng 2 châu Á và 47 thế giới. Trong khi đó, võ sỹ bám xát Tú, võ sỹ Kazakhstan lại xếp thứ 5 tại giải và đã vươn lên hạng nhất châu Á với 154 điểm. Và theo kết quả này Ngọc Tú đã mất suất tham dự OLympic 2012 ở thời điểm này.

Theo quy định của Liên đoàn Judo thế giới, bên cạnh 14 võ sĩ nữ đứng đầu bảng xếp hạng thì mỗi châu lục đều được phân bổ số lượng cụ thể. Riêng châu Á, 8 võ sĩ xếp hạng nhất từng hạng cân sẽ giành suất đến London. Chính vì vậy để đòi lại món nợ này, Ngọc Tú phải tích cực tham dự các giải đấu vòng loại trong thời gian tới và phải có thành tích thi đấu cho mình. Được biết, hôm qua, thầy và trò đội tuyển đã di chuyển sang Kazkhastan tham dự vòng tuyển chọn Olympic tại đây diễn ra trong 2 ngày (24 và 25-9). Đây là sân chơi Ngọc Tú đã từng có thành tích cao. Tuy nhiên đây là thời điểm gần tới Olympic nên các nước cũng sẽ cử quân tinh nhuệ tham dự nhằm tích điểm tới London nên cơ hội cho Tú cũng rất khó khăn. 

VOC.org.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới