NAM GIỚI » Môn khác

Nước mắt “người không phổi”

Thứ hai, 04/07/2011 09:13

Qua điện thoại, tôi biết anh đang cố kiềm chế cảm xúc của mình. Giọng Huyện nghẹn ngào: “Thôi cũng đành phải cố gắng hết mình chứ biết làm sao...”.

Sau tấm HCĐ lịch sử tại Asian Games 16 với tấm HCĐ lịch sử, anh được tâng lên tới mây xanh với bao lời hay ý đẹp. Thế nhưng, niềm vui với Huyện luôn qua đi rất nhanh và VĐV của 10 môn phối hợp lại trở về với thực tại: thiệt thòi, thiếu thốn đủ bề.

Huyện đang tập chay tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng người thầy ngoại Vadim. Nhìn cảnh 1 VĐV đẳng cấp châu lục, phải tập chung với đám sinh viên trong trường, thấy thương cho Huyện. Huyện bảo, đặc thù của 10 môn phối hợp cần phải có sự đầu tư lớn hơn các môn khác. Vậy mà ngay cả 10 đôi giày để tập riêng cho những nội dung khác nhau cũng đã cũ và rách. Gần 10 năm theo nghiệp, Huyện cũng chưa từng có nửa lời kêu khổ. Thế nhưng bên trong con người Huyện đang là những cảm xúc khó tả về sự khắc nghiệt của cái môn mà mình đang theo đuổi và cả những gì mà mình được đối xử thời gian qua.

Từ đầu năm đến nay, Huyện không được tham dự bất cứ giải lớn bé nào. Đây cũng là tình trạng chung của các VĐV 10 môn phối hợp, khi có rất ít giải tổ chức trên thế giới. Thế nhưng, Huyện cũng không được đi tập huấn nước ngoài lần nào. HLV Vadim cho rằng, việc không được thay đổi không khí sẽ khiến Huyện bị nhàm chán, dẫn đến không có sự hưng phấn trong tập luyện. Chưa hết, sau khi phải thi đấu một mình mà không có HLV đi kèm tại Asian Games 16, ở giải VĐCA sắp tới, Huyện tiếp tục phải một mình đấu chọi với các đối thủ mạnh. Đó là một sự thiệt thòi rất lớn bởi nếu có thầy, Huyện cũng giải quyết được yếu tố tinh thần.

Không được chăm lo đúng mức, nhưng Huyện vẫn được lãnh đạo điền kinh nước nhà giao nhiều trọng trách trong năm nay, đặc biệt là kỳ vọng vào suất tham dự Thế vận hội. Đó thực sự là một nghịch lý.

“Tôi đã quá quen với những chuyện như thế này rồi. Là người lính, tôi không cho phép mình được đầu hàng trước những khó khăn. Nhưng dù sao, thành tích không chỉ do mình tôi quyết định”, Huyện tâm sự.

Cứng rắn, mạnh mẽ là vậy nhưng không thể phủ nhận, khát khao của Huyện đã vơi dần...

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới