NAM GIỚI » Môn khác

Phạm Văn Mách lần thứ 7 vô địch châu Á

Thứ hai, 24/09/2012 07:25

Tại giải VĐ thể hình châu Á lần thứ 46 đang diễn ra ở Quảng Châu (Trung Quốc), trong ngày thi đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã đoạt xuất sắc đạt chỉ tiêu đề ra khi giành 2 HCV nhờ công của Phạm Văn Mách và Đinh Kim Loan.

Ở hạng cân thi đấu sở trường 55kg nam, lực sỹ Phạm Văn Mách đã bảo vệ thành công danh hiệu VĐ mà anh đã giành được ở giải đấu năm ngoái. Đây cũng là lần thứ 7 Phạm Văn Mách giành HCV châu lục, tương đương với thành tích của lực sỹ kỳ cựu Lý Đức trước kia. Trong khi đó, ở hạng dưới 49kg nữ, Đinh Kim Loan cũng đã lần thứ 4 VĐ châu Á, các lần trước vào các năm 2008, 2009 và 2010. Trong ngày thi đấu đầu tiên, ĐT thể hình Việt Nam còn có HCB của các lực sỹ Nguyễn Anh Thông (hạng 60 kg), Nguyễn Hải Âu (70 kg), Trần Thị Cẩm Tú (fitness nữ) và Nguyễn Thị Mỹ Linh (trên 49kg nữ).

Phạm Văn Mách tiếp tục chứng tỏ ưu thế ở sân chơi châu Á

ĐT Việt Nam gồm 25 thành viên, do HLV trưởng Huỳnh Anh kiêm trưởng đoàn dẫn đầu. Trong đó, 10 lực sĩ tham gia thi đấu theo tiêu chuẩn tuyển thủ QG và 6 lực sỹ do các địa phương cử tham dự theo hình thức tự túc kinh phí. Chỉ tiêu thành tích của đội là 2 HCV, với chủ lực là Phạm Văn Mách, ĐKVĐ hạng cân 55 kg và 2 nữ VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh và Đinh Kim Loan. Như vậy, ĐT Việt Nam đã sớm đạt chỉ tiêu này.

Một ngày sau khi hai đồng đội Phạm Văn Mách và Đinh Kim Loan đăng quang ở các nội dung thể hình, tối qua 23/9, đến lượt Hồ Tấn Phát góp công bằng HCV thứ ba cho đội tuyển Việt Nam ở nội dung thể hình cổ điển dành cho VĐV có chiều cao đến 1,6 m.

Lực sĩ gốc Lâm Đồng khoác áo đội Bình Dương này từng vô địch SEA Games 22 trên sân nhà và đây là HCV quốc tế thứ hai trong sự nghiệp của anh. Điều đáng ghi nhận là kể từ khi chuyển sang thi đấu nội dung thể hình cổ điển, sau 3 năm liên tiếp, Hồ Tấn Phát đã có đủ bộ sưu tập huy chương với HCB (2010), HCĐ (2011) và nay là HCV.

Cũng ở nội dung thể hình cổ điển, tuyển thủ Trương Quốc Long đã cải thiện được màu huy chương từ HCĐ (2010) thành HCB nội dung dành cho VĐV có chiều cao đến 1,65 m trong khi cựu vô địch châu Á 2010 Nguyễn Trường Giang giành HCĐ nội dung dành cho VĐV có chiều cao đến 1,7 m.

Thể thao văn hóa