NAM GIỚI » Môn khác

TP.HCM chiếm thế độc tôn giải vô địch cử tạ quốc gia 2011

Thứ ba, 27/09/2011 14:37

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2011 đã chính thức khép lại vào trưa qua tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Giải năm nay đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của đoàn Hải Phòng. Với 9 HCV mà chủ yếu là của các VĐV nữ, Hải Phòng đã vượt mặt các đoàn có thế mạnh ở bộ môn này để xếp thứ 2 bảng tổng sắp sau TP.HCM. Đoàn chủ nhà TP.HCM sau thất bại tại Đại hội TDTT toàn quốc năm ngoái đã lấy lại phong độ của mình ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà năm nay. Với 17 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ, TP.HCM đã xuất sắc giành ngôi vương tuyệt đối ở giải này. Xếp hạng 3 là Đà Nẵng với 6 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

Với đơn vị có thế mạnh ở môn cử tạ như Hà Nội, thành tích 5 HCV và xếp hạng 4 chung cuộc ở giải lần này thật sự là một thất bại. Ngay cả giới chuyên môn cũng rất bất ngờ với sự đi xuống nhanh chóng này của Hà Nội. Lý giải về việc này, nhiều người cho rằng do các VĐV Hà Nội đang trong biên chế ĐTQG bận đi tập huấn Trung Quốc chuẩn bị cho SEA Games, nhưng cũng có người “nghi ngờ về phong độ hiện tại của các VĐV này, bởi không ít VĐV tham dự những giải đấu trước đó có thành tích còn thua kém cả những VĐV dự giải này, nên họ không tham dự vì sợ mất suất dự SEA Games”.

Giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2011 đã khép lại với 7 kỷ lục quốc gia (KLQG) được các VĐV thiết lập. Trong đó, nổi bật là VĐV Trần Văn Hóa ở hạng cân 94kg với 3 KLQG.

Giải lần này là bước đệm quan trọng cho SEA Games 26 diễn ra vào tháng 11 tới. Mục tiêu hướng tới của đội cử tạ VN ở đấu trường khu vực tới là giành 1-2 HCV ở các hạng cân nhẹ, trong đó VĐV Thạch Kim Tuấn vẫn là hy vọng hàng đầu của cử tạ VN. Hiện tại, trong nước, Tuấn vẫn chưa có đối thủ ở hạng cân 56kg của mình, tiêu biểu là việc dễ dàng có 3 HCV ở giải này. Tham dự SEA Games 26, mục tiêu của Tuấn là đạt chuẩn Olympic London 2012.

Việc đặt 1-2 HCV cho cử tạ VN ở SEA Games là một chỉ tiêu khiêm tốn, nhưng nó phản ánh đúng thực tế, bởi thành tích của các VĐV chúng ta trong giải đấu này ở các hạng cân nặng dù có tiến bộ nhưng so với các quốc gia có thế mạnh lâu đời ở bộ môn này như Indonesia và Thái Lan thì VN vẫn còn kém xa.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới