NAM GIỚI » Môn khác

Usain Bolt "tái xuất" bằng chiến thắng

Thứ hai, 30/05/2011 11:18

Mới trở lại thi đấu sau 9 tháng vắng bóng, song "tia chớp" người Jamaica Usain Bolt đã xuất sắc đánh bại đồng hương Asafa Powell để về nhất ở cự ly 100m tại giải Golden Gala.

Usain Bolt (giữa) tái xuất bằng một chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trên đường chạy tại thủ đô nước Ý, Bolt xuất phát không tốt và để Powell vượt lên khi chỉ còn cách đích đến 5m cuối. Nhưng bằng cú nước rút đúng nghĩa như một tia chớp, Bolt bứt lên để về nhất với thành tích 9,91 giây, nhanh hơn đối thủ chỉ 0,02 giây. Về thứ ba ở cự ly này thuộc về nhà vô địch châu Âu Christophe Lemaitre với thời gian 10 giây.

Chiến thắng này giúp Bolt lần thứ 9 đánh bại Asafa Powell trong tổng số 10 lần chạm trán. Lần duy nhất anh thất bại trước người đồng hương là vào năm 2008 trên đất Thụy Điển.

Trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc phần thi, Usain Bolt cho biết: “Thực tế đây không phải màn trình diễn tốt của tôi. Song tôi hài lòng khi mình giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy một chút bối rối vì đây là chặng đua đầu tiên tôi tham dự ở mùa giải năm nay và không nghĩ rằng nó sẽ mang đến kết quả khả quan. Tuy nhiên, sau cùng tôi vẫn giành được chiến thắng và điều này góp phần giúp tôi có được sự tự tin đáng kể trong giai đoạn còn lại của mùa giải”.

Được biết, nhà vô địch Olympic kiêm kỷ lục gia thế giới đã không thi đấu kể từ sau thất bại trước Tyson Gay tại giải Stockholm Diamond League (Thụy Điển) vào tháng 8 năm ngoái.

Ở nội dung nhảy cao dành cho nữ, siêu sao người Croatia Blanka Vlasic vẫn không có đối thủ khi giành chiến thắng với thành tích tích 1,92m.

Tuổi trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới