NAM GIỚI » Nửa kia của sao

Thủy Tiên và WAGs Việt không thể sướng như 'Tây'

Thứ hai, 09/07/2012 09:49

Các nàng WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) Việt nhìn WAGs “Tây” mà thấy thèm, họ chẳng rủng rỉnh tiền bạc để mà sáng shopping, tối đi vũ trường. Không những thế, WAGs Việt còn phải thường xuyên sống xa người thương.

Thường xuyên xa người yêu

Ở phương Tây, các CLB không quản quân theo kiểu sinh hoạt tập trung thường xuyên nên những cầu thủ như Rooney, Terry, Ronaldo…chỉ cần có mặt trong giờ tập luyện và trước ngày thi đấu, thời gian còn lại vẫn có thể tíu tít bên WAGs. Đây là điều mà các WAGs Việt mơ từ lâu nhưng vẫn chưa được.

Các đội bóng ở VN sinh hoạt theo kiểu “nhà binh”. Cầu thủ chỉ được nghỉ bên gia đình một hai ngày sau trận đấu, thời gian còn lại phải có mặt ở đại bản doanh để ăn ở và tập luyện cùng toàn đội. Các nàng WAGs Việt vô cùng rầu lòng vì điều này bởi họ thường xuyên phải sống xa một nửa của mình.

Thế mới có chuyện Thủy Tiên nhớ chàng cầu thủ Công Vinh đến độ ngay sau khi diễn xong ở Thanh Hóa, tức tốc ra Thủ đô ngay trong đêm để được gặp người thương. Giờ nghe đồn cô ca sỹ gốc miền Tây đã có bầu nhưng chẳng thường xuyên được ở bên ông xã tương lai. Trong quãng thời gian nghỉ EURO 2012, Công Vinh liên tục bay vào TP.HCM thăm mẹ con Thủy Tiên, nhưng giờ chàng cầu thủ xứ Nghệ phải tập trung cùng CLB BĐ Hà Nội để chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của V-League 2012.

Gắn bó với Công Vinh, Thủy Tiên chấp nhận thường xuyên phải xa người thương

Thành Lương sướng hơn Công Vinh khi gia đình anh ở ngay Hà Nội. Tuy nhiên, Quả bóng vàng 2012 cũng chẳng thể thường xuyên ở nhà bên vợ con, bởi cứ tầm thứ Tư anh lại phải khăn gói lên đội tập trung. Mai Tiến Thành thì khổ hơn gấp bội khi thi đấu ở Ninh Bình còn cô bạn gái lại làm ăn ở Hà Nội. Ngoài việc “dụ dỗ” người yêu cuối tuần về xem mình đá, cầu thủ gốc Thanh Hóa còn phải đau đầu tính toán thời gian để tranh thủ lên thăm bà xã tương lai.

Nói về nỗi khổ xa người thương của các WAGs Việt, Đức Tuấn, cựu cầu thủ của HN.ACB và hiện đang khoác áo Thanh Hóa, chia sẻ: “WAGs Việt không sướng như WAGs “Tây” đâu. Cầu thủ chúng tôi đi suốt, họ phải một tay lo việc nhà. Vợ tôi là ví dụ, mình cô ấy chăm 2 nhóc, có lần ốm cũng chẳng dám nói vì sợ chồng không yên tâm đá”.

Không phải lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc

Các nàng WAGs “Tây” đa phần chẳng phải làm gì nhưng vẫn tiền bạc rủng rỉnh nhờ túi tiền đầy ắp của các ông chồng, hết shopping lại đi làm đẹp. Nhìn vào đó, nhiều người nghĩ WAGs Việt cũng sống sung sướng như vậy, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

“Cầu thủ nước ngoài lương ngất ngưởng, ngoài ra lại còn kiếm bộn từ quảng cáo. Cầu thủ Việt thì khác, tiếng vậy thôi chứ lương lậu cũng chỉ một vài chục triệu. Khoản lớn nhất có chăng chỉ là tiền lót tay chuyển nhượng, nhưng đâu có phải chuyển nhượng thường xuyên đâu. Nhìn thế chứ thực sự cầu thủ Việt không quá rủng rỉnh về mặt tiền bạc, đời cầu thủ lại ngắn nên phải chắt bóp tính toán cho tương lai. Thú thực, WAGs Việt chẳng mấy người rủng rỉnh để mà suốt ngày shopping, đi mua sắm hay lên vũ trường đâu”, một cầu thủ có tiếng đang chơi bóng ở Hà Nội chia sẻ.

Thời buổi kinh tế khó khăn, các ông chủ không còn bơm tiền mạnh tay như vài năm trước, dẫn tới chuyện lương thưởng của cầu thủ giảm, thậm chí còn bị nợ. Trong tình cảnh như vậy, các nàng WAGs buộc phải lăn lộn kiếm tiền, chung tay lo cho gia đình.

Bà xã Thảo Trang của Thanh Bình tính trở lại với nghề người mẫu. Thanh Huyền, một nửa yêu thương của Thành Lương, thì đang tất bật buôn bán hàng hiệu online để tăng cường thu nhập, bạn gái Mai Tiến Thành thì nỗ lực mở rộng kinh doanh thời trang để kiếm một khoản kha khá trước khi cùng cầu thủ Thanh Hóa xây dựng tổ ấm trăm năm…

Thể thao Văn hóa