NAM GIỚI » NAM GIỚI

Roger Federer rút khỏi Thượng Hải Masters

Thứ bảy, 24/09/2011 10:09

Tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sỹ Roger Federer đã quyết định rút lui khỏi giải Thượng Hải Masters được tổ chức vào tháng sau với lý do cần “nghỉ ngơi và hồi phục” sau một mùa hè mệt mỏi.

Phát biểu trên website của ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề), Federer cho biết: “Sau khi tham khảo ý kiến của các cộng sự, tôi quyết định không tham dự giải Thượng Hải Masters để nghỉ ngơi và hồi phục sau một mùa hè thi đấu kéo dài. Tôi bị chấn thương dai dẳng cần phải điều trị sớm và tôi hy vọng trở lại các giải ATP Tour càng sớm càng tốt”.

Roger Federer quyết định không tham dự giải Thượng Hải Masters để nghỉ ngơi và hồi phục. Ảnh: AP

Federer cũng xin lỗi người hâm mộ ở Trung Quốc về việc không tham dự giải đấu này và cam đoan tham dự giải đấu vào năm tới. Federer sẽ có khoảng 6 tuần để nghỉ ngơi trước khi tái xuất tại giải Swiss Indoor tổ chức tại quê nhà Basel vào ngày 31-10 tới.

Thượng Hải Masters là 1 trong 9 giải Master 1000 của ATP, uy tín và chất lượng chỉ xếp sau các giải Grand Slam. Giải đấu này ra đời từ năm 2009 và nhà vô địch đầu tiên là Davydenko. Năm ngoái, người vô địch là Andy Murray.

Trước Federer, Novak Djokovic cũng không thể tham dự giải đấu này bởi anh sẽ nghỉ hết tháng 10 để điều trị chấn thương.

NLD.com.vn