NAM GIỚI » NAM GIỚI

Taekwondo Khánh Hòa: Thi đấu “chơi”, huy chương thật

Thứ ba, 27/09/2011 23:36

Với mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh, đoàn Taekwondo Khánh Hòa tham dự giải Taekwondo toàn quốc năm nay rất ít hy vọng có huy chương (HC).

uy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi các vận động viên (VĐV) Taekwondo tỉnh đã thi đấu quyết tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh diễn ra Giải vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2011. Giải đấu quy tụ hơn 250 võ sĩ đến từ 29 đoàn VĐV của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong đó, các đoàn có lực lượng mạnh là Công an nhân dân (CAND), TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân đội, Bình Thuận… với sự góp mặt của các VĐV có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải quốc gia, quốc tế và đội tuyển quốc gia như: Ngô Châu Cường (Ninh Thuận), Nguyễn Thị Hoài Thu (CAND), Trương Thị Nhớ (Đà Nẵng)…

Các vận động viên thi đấu quyết tâm tại giải. Ảnh: Internet

Tại giải đấu, các VĐV tranh tài ở 16 nội dung đối kháng nam, nữ theo hạng cân (nữ từ 46 – 73kg; nam từ 54 – 87kg), 4 nội dung đối kháng đồng đội và 5 nội dung thi quyền thuật. Theo ông Vũ Xuân Thành, Trưởng bộ môn Taekwondo, Tổng cục Thể dục thể thao, ngoài 4 VĐV đang tập huấn tại Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng tuyển chọn Olympic 2012, hầu hết các VĐV đều được trở về thi đấu cho địa phương. Đây được coi là cơ hội tốt cho các VĐV thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời là cơ hội để Liên đoàn Taekwondo Việt Nam lựa chọn đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho việc cạnh tranh HC tại SEA Game 26. Chính vì vậy, các trận đấu tranh chấp HC dù ở nội dung quyền hay đối kháng giữa các đoàn đều diễn ra sôi nổi, kịch tính.

Đoàn Taekwondo Khánh Hòa tham dự giải toàn quốc lần này chủ yếu với mục đích cho các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm của các bậc anh, chị đi trước. Theo ông Văn Thành Danh, Huấn luyện viên trưởng đoàn Taekwondo tỉnh, trước khi bước vào giải, đoàn Khánh Hòa rất ít hy vọng sẽ có HC. Bởi lẽ, giải Taekwondo toàn quốc năm nay được đánh giá là có chất lượng chuyên môn khá cao, trong khi 12 VĐV Taekwondo Khánh Hòa đều là các VĐV trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu ở các giải lớn, do vậy sẽ khó có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi các VĐV trẻ Khánh Hòa đã thi đấu quyết tâm và đã đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Cụ thể, trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV nam Khánh Hòa đã xuất sắc mang về 2 tấm HC Đồng cho đoàn ở nội dung quyền cá nhân và đồng đội nam. Đặc biệt, ở nội dung thi đấu đối kháng nữ ở hạng cân 46kg, VĐV Nguyễn Thị Phương Nam (Khánh Hòa) đã xuất sắc vượt qua VĐV Nguyễn Thị Thu Hằng (Tây Ninh) trong trận chung kết cá nhân nữ để mang về tấm HC Vàng quý giá cho Taekwondo Khánh Hòa. Cũng ở nội dung thi đấu đối kháng cá nhân nữ hạng cân 57kg, VĐV Trương Lê Kim Anh tiếp tục mang về tấm HC Đồng thứ 3 cho đoàn Khánh Hòa. Như vậy, sau gần 1 tuần tranh tài, tuy chỉ tham dự giải “cho vui”, nhưng đoàn VĐV Khánh Hòa đã đạt được kết quả hơn mong đợi. Trong bảng xếp hạng toàn đoàn nữ, đoàn VĐV Khánh Hòa đứng ở tốp 6 đoàn VĐV có HC, đoàn VĐV nam đứng ở vị trí thứ 14.

Trong khi đó, các nội dung còn lại như quyền đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam nữ, đối kháng nam, nữ ở tất cả các hạng cân là cuộc cạnh tranh giữa đoàn VĐV Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, đoàn nữ VĐV CAND xếp vị trí nhất toàn đoàn với 2 HC Vàng, 1 HC Đồng; vị trí thứ nhì thuộc về đoàn Bình Thuận (2 HC vàng, 1 HC Đồng) và thứ ba thuộc về đoàn Hà Nội (1 HC Vàng, 1 HC Bạc, 3 HC Đồng). Vị trí nhất toàn đoàn nam thuộc về đoàn VĐV TP. Hồ Chí Minh (5 HC Vàng, 4 HC Bạc); nhì thuộc về đoàn Bình Thuận (2 HC Vàng, 1 HC đồng) và thứ ba là đoàn Vĩnh Long (1 HC Vàng, 1 HC Bạc, 1 HC Đồng).

Báo Khánh Hòa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới