NAM GIỚI » NAM GIỚI

Tiến Minh tham dự giải 'vô địch thế giới thu nhỏ'

Thứ tư, 14/09/2011 15:35

Sau khi giành ngôi Á quân tại giải Đài Loan mở rộng, tay vợt Nguyễn Tiến Minh ngay lập tức phải tham dự 2 giải đấu liền kề trong vòng có hơn 10 ngày...

Giải cầu lông Đài Loan mở rộng vừa kết thúc hôm 11/9 khi Tiến Minh để thua trước tay vợt Tanongsak của Thái Lan sau 2 séc đấu ở trận chung kết. Ngay sau giải đấu này, Tiến Minh đã về nước để chuẩn bị cho giải cầu lông vô địch cá nhân toàn quốc được tổ chức tại Nhà thi đấu của tỉnh Thái Nguyên từ ngày 14 đến 18/9. Trước thềm giải đấu này, Tiến Minh đã đón nhận một tin vui khi anh được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu không biết ngừng nghỉ của bản thân anh để lọt vào top 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Tiến Minh đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3

Kết thúc giải này, Tiến Minh sẽ lại “xuất ngoại” để tham dự giải cầu lông Nhật Bản mở rộng được tổ chức từ ngày 20 đến 25/9 với chưa đầy 2 ngày nghỉ. Đây là là giải Super Series thứ 8 nằm trong 12 giải được tổ chức trong năm, tập hợp hầu hết những gương mặt xuất sắc nhất của làng cầu lông nam thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 USD. Phần thưởng cho danh hiệu vô địch đơn nam lên đến 15.000 USD

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Tiến Minh được chọn là hạt giống số 7 tại giải lần này. Vòng 1 anh sẽ gặp tay vợt Ajay Jayaram người Indonesia, hiện đang xếp hạng 25 thế giới. Nếu giành chiến thắng, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ gặp Simon Santoso (Indonesia) ở vòng 2, đối thủ Tiến Minh đã thua trong cả 3 lần gặp gỡ trước đó. Cùng nhánh đấu với Tiến Minh còn có Lee Chong Wei (Malaysia, hạt giống số 1), Peter Gade (Đan Mạch, hạt giống số 3) và Taufik Hidayat (Indonesia, hạt giống số 5). Nhánh đấu còn lại bao gồm 4 hạt giống đều của Trung Quốc là Lin Dan (hạt giống số 2), Chen Jin (hạt giống số 6), Chen Long (hạt giống số 4) và Du Pengyu (hạt giống số 8). Nói cách khác, đây chẳng khác gì một giải vô địch thế giới thu nhỏ. Vì vậy, Tiến Minh tiến sâu được tại giải này là rất đáng mừng.

Từ đầu năm 2011 đến nay, Tiến Minh đã tham dự 3 giải thuộc hệ thống Super Series ở Malaysia, Hàn Quốc và Indonesia với thành tích cao nhất là vào đến tứ kết ở giải tại Malaysia và Indonesia. Còn tại giải ở Hàn Quốc anh bị loại ngay ở vòng 1 do không được xếp hạt giống lại đụng ngay tay vợt rất mạnh của Trung Quốc khi đó là Chen Long. Hy vọng lần này anh sẽ thi đấu tốt.

Bưu điện VN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới