NAM GIỚI » Sự nghiệp

5 bài học của nhà lãnh đạo xuất sắc

Thứ hai, 19/05/2014 14:09

Những yếu tố giúp cho một nhà lãnh đạo thành công là cách anh ta nghĩ, và quan trọng hơn là những gì anh ta thực hiện trong công việc.

Không chỉ suy nghĩ khác, các leader còn biết cách làm thế nào để đưa ra quyết định khôn ngoan và nhanh chóng. Họ không chỉ chỉ dẫn mà còn là người truyền cảm hứng cho nhân viên. Và một nhà lãnh đạo xuất sắc hầu hết sẽ thực hiện những điều dưới đây:

1. Biết cách truyền đạt ý tưởng nhanh chóng

Một nhà lãnh đạo sẽ luôn biết cách giải thích cho nhân viên mình hiểu những gì họ đang làm và giải quyết công việc đúng định hướng. Họ biết cách truyền đạt chính xác những gì mình suy nghĩ cho nhóm làm việc.

Leader là người biết cách thể hiện quan điểm riêng của mình và cũng biết lắng nghe ý kiến của người khác.

2. Yêu cầu được giúp đỡ khi cần

Bạn có thể nghĩ một lãnh đạo sẽ không bao giờ cho người khác thấy mình không thể thực hiện được công việc nào đó, hoặc họ sẽ giấu kín sai sót của mình. Tuy nhiên, một leader xuất sắc cũng cần sự giúp đỡ, sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi đề nghị sự điều đó từ người khác. Thay vì lo lắng cho hình ảnh của mình, anh ta sẽ đặt lợi ích của tập thể lên trên hết.

3. Biết đưa ra quyết định đúng lúc

Nói là làm, người đưa ra quyết định bất kể tốt xấu vẫn được đánh giá cao so với những người không đưa ra bất cứ một quyết định nào. Nhà lãnh đạo tốt hiểu tầm quan trọng của việc thực hiện công việc. Do đó, họ sẵn sàng đưa ra các quyết định ngay khi cần thiết.

4. Đánh giá cao nhân viên

Có rất nhiều nhân viên muốn vị trí của mình được nâng cao hơn, xứng đáng với năng lực của họ. Người đứng đầu lúc này cần biết dành cho nhân viên những lời động viên khích lệ trong công việc một cách kịp thời. Điều này cho thấy sự tôn trọng của người đứng đầu đối với công việc của người khác.

5. "Giữ lửa" cho bản thân

Mọi người tôn trọng và tuân theo một nhà lãnh đạo bởi nhiều lý do. Nỗ lực của một nhóm làm việc là bức tranh phản ánh đúng nhất về thái độ trong công việc của người đứng đầu. Nhà lãnh đạo thực sự không bao giờ để mất đi nhiệt huyết của mình và luôn tìm cách vượt lên những gì bản thân họ đã đạt được trước đó.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới