NAM GIỚI » Sự nghiệp

Beckham hối hả tìm nhà ở Paris

Thứ hai, 21/11/2011 15:59

Sáng nay 21/11, David Beckham đã cùng LA Galaxy vô địch giải bóng đá nhà nghề Mỹ sau khi đánh bại Houston Dynamo 1-0. Điểm đến tiếp theo của anh nhiều khả năng là Paris Saint Germain khi gia đình Becks hối hả kiếm nhà tại Paris.

Công thành danh toại tại Mỹ

Beckham ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với LA Galaxy vào năm 2007 từ Real Madrid. Giá trị hợp đồng ước tính lên đến trên 250 triệu USD. Đó được xem là một vụ chuyển nhượng mang tính PR cho giải MLS hơn là chuyên môn. Nhưng Becks đã làm được nhiều hơn thế, giúp MLS tạo được tiếng vang lớn, đồng thời đưa LA Galaxy tìm lại ánh vinh quang. Coi như công thành, danh toại.

Thật sự, MLS đã từng có những ngôi sao rất lớn đến thi đấu. Đó là Pele, là Beckenbauer hay Valderama nhưng thời đó đã qua lâu và bản thân họ cũng không phải là những “thương hiệu” lớn để tạo ra hiệu quả thương mại rõ ràng. Beckham thì khác, anh là một “hiện tượng” toàn cầu, một thương hiệu mà hiệu quả thương mại đã được đảm bảo từ thời còn ở Man United, Real Madrid.

Becks ăn mừng chức vô địch cùng đồng đội

Và quả thật, kể từ khi Becks đến, giải MLS sôi động lên hẳn. Dễ thấy nhất là hàng loạt ngôi sao chưa hẳn đã hết thời của bóng đá cựu lục địa như Thiery Henry, Rafael Marquez, Fredrik Ljunberg, Robbie Keane…nô nức kéo nhau qua dưỡng già kiếm tiền. Làn sóng đó chắc chắc sẽ chưa dừng lại khi hang loạt cái tên khác như Rio Ferdinand, Frank Lampard, Ibrahimovic…để ngỏ khả năng sẽ sang MLS vào một ngày không xa.

Về chuyên môn, dù đã qua thời đỉnh cao từ lâu nhưng Becks vẫn có những đóng góp rất lớn cho LA Galaxy. Trước khi vô địch MLS Cup, Becks đã được bầu là cầu thủ “trở lại ấn tượng” nhất MLS mùa này, phần thưởng cho 6 tháng thi đấu liên tục rất hiệu quả của anh trong năm nay sau khi trở lại từ chấn thương gót chân. Trước đó, Becks cũng đã giúp LA Galaxy vô địch miền Tây sau khi thắng Real Salt Lake 3-1… Những thống kê đó cho thấy, Becks đã đạt gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở Mỹ, chẳng còn gì để chinh phục.

Điểm đến Paris

Hợp đồng của Becks và LA Galaxy sẽ đáo hạn vào ngày 31/12 và anh không có ý định ký tiếp. Điểm đến tiếp theo của anh gần như sẽ là Paris Saint Germain (PSG) của Pháp. Bằng chứng rõ nhất chính là việc Becks và Vic đã nhờ những công ty bất động sản uy tín tại Mỹ tìm kiếm một căn nhà sang trọng tại Thủ đô Paris.

Theo báo chí Anh và Pháp, vợ chồng Bekcs muốn tìm kiếm một căn nhà sang trọng nằm tại Quận 6 của thủ đô Paris, nơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cũng là nơi mà nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn Oscar Wide, Samuel Backett, James Joyce từng sinh sống. Bên cạnh đó, Vic cũng đang tích cực tìm kiếm một số trường học chất lượng để đưa 3 cậu quý tử Brooklyn, Romeo, Cruz sang đây tiếp tục việc học.

Chuyển đến Paris có lợi cho việc phát triển sự nghiệp của cả 2 vợ chồng Becks- Vic. Thủ đô Paris cũng là một trung tâm thời trang của Châu Âu. Vì thế, sinh sống ở Paris sẽ rất thuận lợi cho sự nghiệp thiết kế thời trang của Victoria. Còn đội bóng PSG được xem là thế lực mới không chỉ riêng của bóng đá Pháp. Họ đã đầu tư gần 100 triệu USD để tăng cường lực lượng mùa này và hiện tại đang dẫn đầu League 1, tràn đầy cơ hội tham dự Champions League mùa tới. Đây là điều mà Becks không dễ có được nếu khoác áo Tottenham hay Queens Park Rangers.

Tham vọng của Beckham là được khoác áo đội Liên hiệp Anh tham dự Olympic 2012. Thế nên, một đội bóng nổi bật như PSG sẽ là cơ hội tốt để Becks đánh bóng tên tuổi. Hiện tại, Beckham vẫn chưa xác định tương lai rõ ràng, nhưng với việc kiếm nhà ở Paris cũng như việc ban lãnh đạo PSG cho in 20.000 chiếc áo của Becks để bán cho CĐV thì việc Beckham đến PSG chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cũng cần phải biết rằng, Beckham đang sở hữu một căn biệt thự ở miền Nam nước Pháp và chỉ sang đây trong những kỳ nghỉ. Vì thế, việc anh tính mua nhà ở Paris là tính định cư lâu dài, ít nhất khoảng 18 tháng như thời hạn của bản hợp đồng mà PSG dự định dành cho Becks.

Bưu Điện Việt Nam