NAM GIỚI » Sự nghiệp

Becks không chiều chuộng con quá đáng

Thứ hai, 07/11/2011 04:25

Siêu sao người Anh lo rằng cuộc sống đầy đủ sẽ khiến các con anh thiếu động lực phấn đấu.

Không ai nghi ngờ Becks là một cầu thủ tài năng và là một biểu tượng thương mại có một không hai trong lịch sử thế giới. Cũng chẳng mấy người phản bác lập luận Becks – Vic là cặp đôi đình đám và hạnh phúc nhất trong làng túc cầu. Với khối tài sản khổng lồ lên đến gần 175 triệu bảng cùng hàng chục bất động sản đắt giá tọa lạc tại những thành phố sang trọng nhất hành tinh, cuộc sống vật chất của nhà Becks là niềm ao ước của tất cả mọi người.

Becks lo lắng về động lực sống của các con

Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó và mới đây tiền vệ người Anh đã bày tỏ lo ngại chính cuộc sống quá đầy đủ có thể làm hại tương lai của các con anh. “Tôi luôn đối xử với các con như những gì bố tôi đã làm cho tôi. Khi chúng hỏi tôi ‘có phải là con đã làm tốt không?’, tôi luôn trả lời rằng ‘Con đã làm đúng nhưng vẫn còn có thể tốt hơn nữa’. Tôi cố gắng giữ đôi chân chúng trên mặt đất. Tôi muốn chúng phải nghĩ rằng cần nỗ lực hơn thế để vươn tới đỉnh cao. Nhưng cuộc sống này làm tôi thực sự lo lắng về động lực phấn đấu của chúng.”

Becks chia sẻ rằng anh lớn lên trong một gia đình lao động trung lưu. Bố anh là ông Ted làm nghề thợ sửa ống nước còn mẹ là bà Sandra làm nghề cắt tóc. Dù sống ở London nhưng ông Ted là fan thứ thiệt của MU. Khi còn rất nhỏ Becks đã được cùng bố đi từ thủ đô tới quận Traffrod của thành phố Manchester để xem Quỷ đỏ thi đấu. Sau đó, chính ông Ted đã ủng hộ hoàn toàn niềm đam mê bóng đá của con trai và tạo mọi điều kiện để Becks tham gia tập luyện tại các học viện đào tạo trẻ danh tiếng trước khi lọt vào mắt xanh của Sir Bobby Charlton và sau đó là chuyển đến MU để gây dựng một sự nghiệp vẻ vang.

Liệu một trong các cậu nhóc có trở thành siêu sao bóng đá?

“Cha tôi luôn ủng hộ tôi theo cách rất riêng. Tôi nhớ ông luôn đến sân tập xem tôi chơi bóng và có hôm hai cha con ở lại rất muộn. Chỉ mình tôi trên sân tập với quả bóng còn bố tôi ngồi xem trên khán đài. Tôi thường tập đá phạt và mỗi khi sút vào lưới bố tôi lại đứng dậy vỗ tay nhưng không quên nói thêm rằng ‘Con còn có thể sút tốt hơn thế’. Đó chính là động lực để tôi tiếp tục hoàn thiện mình”, Becks chia sẻ trên ESPN.

Liên quan tới tương lai của siêu sao 36 tuổi, báo chí Anh cho hay CLB PSG đang đẩy nhanh quá trình chiêu mộ Becks. “David Beckham vượt qua những khía cạnh thể thao thông thường. Cậu ấy là một đại sứ thể thao, cậu ấy có thương hiệu và là biểu tượng của mọi lĩnh vực khác. Nhưng có một điều chắc chắn là cậu ấy vẫn là một cầu thủ giỏi khi tuổi tác không phải là vấn đề của cậu ấy. Chúng tôi muốn có cậu ấy và sẽ làm hết khả năng để đạt được mục tiêu”, Daily Mail dẫn lời của Nasser al-Khelaifi, chủ tịch PSG.

24h