NAM GIỚI » Sự nghiệp

Bí ẩn sau tuyên bố làm HLV đến 70 tuổi của Mourinho

Thứ hai, 16/04/2012 09:11

Không chỉ có cầu thủ mới có được nền tảng thể lực khủng khiếp. Ở cương vị HLV trưởng của Real, “Người đặc biệt” cũng cho thấy được sức bền của mình như thời kỳ còn đôi mơi. Và khi tìm hiểu rõ vấn đề này thực sự khiến nhiều người khiếp đảm và ngỡ ngàng.

Bóng đá là môn yêu cầu rất rất nhiều thể lực, yếu tố thể lực được kiểm duyệt đầu tiên trước mới tới kỹ thuật. Và để được thi đấu ở đấu trường châu Âu, nhất là ở các giải Ngoại hạng Anh, Serie A và La Liga thì cầu thủ phải có thể lực ở mức kinh người. Để đạt được điều đó, ngoài chế độ dinh dưỡng thì bí quyết chỉ có 5 chữ : Luyện tập và luyện tập.

Ngay trước thềm đại chiến với Barca, Real đã có buổi test thể lực và tâm lý quan trọng để lựa chọn những nhân tố chủ chốt cho ngày phán quyết cho cuộc đua “song mã” tới ngôi vương ở La Liga vào ngày 22/4 tới đây.

Mourinho tuyên bố muốn cầm quân đến năm 70 tuổi.

Xét về chất lượng đội hình, Real không hề thua sút là mấy so với Barcelona. Điều duy nhất mà “ Kền kền trắng” đang thiếu lúc này là thể lực và tâm lý trước đại kình địch. Lịch thi đấu “nước rút” của La Liga đang khiến cho thày trò Mourinho tiêu phí khá nhiều sức lực.

Trước đó, Real vì muốn đào sâu thêm cách biệt với Barca đã bung sức khá nhiều nhằm tìm kiếm chiến thắng, đồng nghĩa với việc sẽ phải mất sức nhiều hơn và nguy cơ dính chấn thương cao hơn.

Đó là cơ sở để, Mourinho tiến hành “thẩm định”, sàng lọc lại sức khỏe cho đội hình. Theo đó, các cầu thủ nào không có điểm rơi phong độ cùng tâm lý tốt sẽ nghiễm nhiên nhận được một suất “ ngồi chơi xơi nước” trên băng ghế dự bị trong trận Siêu kinh điển với Barca.

Tiện thể, “Người đặc biệt” cũng khá “ham hố” với các bài tets thể lực và tâm lý của cầu thủ. Ông đã tham gia bài test này dưới sự giám sát của các chuyên gia của Real. Họ đã áp dụng trong bài test như chạy bền (trên sân lẫn trên máy chạy bộ), chạy nước rút 50-100m (tránh bị hụt hơi khi tăng tốc), chống đẩy, ngồi nhảy cóc và còn nhiều bài tập khác.

Vốn các bài test thể lực này đề ra để tăng cường thể lực cho các cầu thủ nên nó rất ngặt nghèo và nặng nề thế mà chiến lược gia này vẫn hoàn thành ngon ơ trước con mắt thán phục của các học trò.

Đáng ngạc nhiên hơn sau khi kết thúc buổi test, Mourinho lại có điểm số cao hơn một số học trò nửa học trò. Các cầu thủ Real không tin nổi điều đang đập vào mắt họ nữa, liên tục các câu hỏi truy vấn được dành cho HLV thể lực Di Salvo.

Trước sức ép từ các cầu thủ, Di Salvo giải thích Mourinho có một thói quen ăn uống và tập thể lực khá đều đặn và đặc biệt toàn bộ các chuyên gia đánh giá cao Mourinho ở các bài test tâm lý. “ Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng vững vàng tâm lý của ông ấy, điều này giải thích vì sao Mourinho có thể lãnh đạo cả một đội bóng với nhiều cầu thủ có cá tính”. Di Salvo giải thích.

Di Salvo nói tiếp: “ Ông ấy hoàn toàn có khả năng cầm quân đến tận 70 tuổi như những gì Alex. Feguson đang làm được ở M.U”. Điều đó giải thích cho vì sao Mourinho có tuyên bố mớ đây muốn cầm quân đến năm 70 tuổi. Xem ra, Mourinho còn muốn “cháy hết mình” với trái bóng tròn còn dài dài.

Phunutoday