NAM GIỚI » Sự nghiệp

Bị đuổi khỏi buổi phỏng vấn vì không biết dùng máy tính, 5 phút sau người đàn ông đã làm điều này và trở thành triệu phú

Thứ hai, 10/04/2017 11:42

Người đàn ông xin việc đã vô cùng thất vọng khi mình không được nhận vào công ty chỉ vì lý do không ngờ tới...

Trước đây có một người đàn ông nghèo đã quyết định từ ngôi làng xa xôi lên thành phố với hi vọng tìm được công việc nuôi sống bản thân. Nhưng ông không biết bắt đầu tư đâu khi chưa có bất kì kinh nghiệm cũng như kỹ năng gì để xin việc. Tình cờ ông nhìn thấy một công ty chuyên về chất tẩy rửa phát tờ rơi tuyển dụng, không hề suy nghĩ ông đã cố gắng chuẩn bị đầy đủ để đến buổi phỏng vấn.

Người đàn ông bị loại khỏi buổi phỏng vấn vì không biết sử dụng máy tính (Ảnh minh họa)

Đến buổi phỏng vấn, tưởng chừng mọi thứ đã thuận lợi thì chỉ vì một lý do mà ông đã tuột mất cơ hội của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, giữa ông và nhà tuyển dụng đã có những trao đổi cụ thể. Ông gần như đã phù hợp với các yêu cầu của công ty. Và hợp đồng cũng đã được soạn sẵn cho đến khi người tuyển dụng hỏi câu cuối cùng:

- Anh cho tôi xin email, tôi sẽ gửi hợp đồng vào đó để anh về tham khảo trước khi kí hợp đồng chính thức.

Ông bình tĩnh đáp:

- Thưa anh, tôi không sử dụng máy tính do vậy tôi không có email.

Khi nghe thấy câu đó người tuyển dụng dường như choáng váng không nói nên lời, một lát sau người đó nói:

- Anh không sử dụng máy tính và không có Email cá nhân sao? Xin lỗi nếu như vậy chúng tôi không thể nhận anh vào làm được. Mời anh ra ngoài.

(Ảnh minh họa)

Ông đành chấp nhận sự thật và bước ra khỏi tòa nhà với chỉ với vỏn vẹn 200 nghìn trong túi. Ông buồn rầu suy nghĩ về những ngày phía trước sẽ sống ra sao cho đến khi nhìn thấy cửa hàng tiện lợi, một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu.

Ông lập tức vào cửa hàng mua táo bằng số tiền còn lại của mình và mang ra ngoài bán. Và thật bất ngờ khi có rất nhiều người lười vì ngại không vào trong cửa hàng mua nên đã mua hàng của ông. Và tất cả số táo đã được bán trong ít phút. Ông lại tiếp tục vào cửa hàng mua và quay ra ngoài tiếp tục bán. Cứ như vậy số tiền của ông đã tăng lên gần 2 triệu đồng ngày hôm đó chỉ bằng một việc làm đơn giản.

Khó ai có thể tin rằng chỉ bằng việc như vậy ông đã kiếm được một số tiền lớn và bắt đầu suy nghĩ về việc thành lập doanh nghiệp. Và với tố chất của mình, ông đã thuyết phục được mọi người đầu tư cũng như ủng hộ hệ thống của mình – từ đó chuỗi cửa hàng tiện lợi mang tên ông ra đời. Và ông đã trở thành ông chủ lớn.

Ông đã trở thành một doanh nhân thành đạt (Ảnh minh họa)

Cuộc sống cứ như vậy cho đến khi về già, chuẩn bị nghỉ hưu và ông cần một người đến tư vấn về tài chính cho mình. Trước khi rời đi, bên tư vấn đã hỏi ông:

- Ông cho tôi xin địa chỉ email, tôi sẽ gửi nhưng thông tin cần thiết cho ông tham khảo trước.

Ông mỉm cười và trả lời:

- Tôi không sử dụng email, xin vui lòng gửi những thông tin vào hòm thư ở cơ quan của tôi. Rất xin lỗi anh.

Cho đến khi trở thành một ông chủ lớn thì ông vẫn không sử dụng email cũng như máy tính (Ảnh minh họa)

Người nhân viên tư vấn vô cùng ngạc nhiên và tự hỏi mình rằng tại sao một người không sử dụng máy tính, email cũng như công nghệ mà lại có thể trở thành ông chủ của một doanh nghiệp lớn như vậy.

Nhiều khi chúng ta tự giới hạn bản thân và cảm thấy kém cỏi hơn người khác khi không biết được cái này, cái kia... Chính điều đó đã giới hạn cơ hội của mọi người. Hãy biết nhìn nhận lại bản thân, xem điểm mạnh, điểm yếu ở đâu, cộng thêm hiểu biết về cuộc sống, bạn nhất định sẽ thành công dù là ai.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)