NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cả thế giới ở bên Muamba

Thứ hai, 19/03/2012 11:21

Tất cả đang ở bên Muamba dù tử thần vẫn vẫy gọi anh.

Thông tin mới nhất từ các tờ báo Anh cũng như trang chủ của CLB Bolton cho biết tiền vệ trẻ FabriceMuamba vẫn đang ở trong tình trạng hiểm nghèo. Anh bị hôn mê sâu và chưa tỉnh lại kể từ sau khoảnh khắc đổ gục xuống sân vì bị trụy tim khi hiệp một trận tứ kết FA Cup giữa Tottenham và Bolton đang trôi về những phút cuối.

Tài năng trẻ 23 tuổi người Congo đang được theo dõi đặc biệt tại bệnh viện tim mạch London. Chiều qua, HLV Owen Coyle đã cùng Chủ tịch CLB Bolton, Phil Gartside tới thăm Muamba. Cả hai đã ra về trong tâm trạng buồn bã và lo lắng. Trả lời phỏng vấn báo chí, Owen Coyle tiết lộ cậu học trò vẫn đang trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc và tất cả chỉ còn biết cầu nguyện để Muamba giành phần thắng trong cuộc chiến với tử thần.

HLV Owen Coyle lo lắng cho tình trạng của Muamba

Tiền đạo Defoe và mẹ đến bệnh viện thăm người bạn thân

Các ngôi sao bóng đá gửi những lời chúc qua Twitter

Làng bóng đá Anh nói riêng cũng như thế giới bóng đá nói chung đang ở bên cạnh Muamba. Rất nhiều hoa và lời chúc từ các CĐV từ mọi miền nước Anh đã được gửi đến trụ sở CLB Bolton. Giới cầu thủ cũng gửi những lời động viên đến Muamba và gia đình thông qua mạng xã hội Twitter. Trên sân cỏ, đồng đội cũ của Muamba là Gary Cahill sau khi ghi bàn cho Chelsea đã vén ảo để lộ dòng chữ “Pray 4 Muamba” (cầu nguyện cho Muamba).

Cahill tặng bàn thắng cho người đồng đội cũ

Các cầu thủ MU vỗ tay động viên Muamba

Các CĐV Liverpool với những biểu ngữ ý nghĩa dành cho Muamba

Tiền đạo Luis Suarez cũng đã tặng bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Stoke cho Muamba kèm theo lời nhắn: “Hãy chiến đấu đến cùng, đừng buông xuôi!”. Tất cả các trận đấu ở Premier League đêm qua đều đã dành 30 giây để các cầu thủ vỗ tay ủng hộ cho những nỗ lực tìm lại sự sống của Muamba. Từ Italia, tiền vệ Andrea Pirlo và các đồng đội ở Juventus đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Muamba và tại Tây Ban Nha, Real Madrid đêm qua ra sân với dòng chữ trước ngực “Get Well Soon Muamba” (sớm bình phục nhé, Muamba). Đây cũng là thông điệp mà hàng vạn CĐV của Liverpool đã mang theo tới sân Anfield cổ vũ đội nhà trong trận gặp Stoke.

Các cầu thủ Real Madrid với dòng chữ ủng hộ Abidal và Muamba

Rất nhiều lời chúc từ các fan đã được gửi tới Muamba

Không có sự thù địch giữa Man City và MU trong sự việc này

Một thập kỷ qua, làng túc cầu đã phải chứng kiến quá nhiều cái chết thương tâm. Hy vọng Muamba sẽ không phải là cái tên tiếp theo gia nhập đội bóng của Chúa. Đó là mong mỏi lớn nhất của thế giới bóng đá vào lúc này.

"Hãy cầu nguyện cho Muamba"

Chia sẻ qua Twitter, vợ của Muamba, Shauna Muganda cho biết: "Lúc này chỉ có Chúa mới cứu được anh ấy. Chúng tôi rất cần những lời cầu nguyện của mọi người. Tình cảm của các bạn sẽ giúp Muamba rất nhiều trong cuộc chiến này. Tất cả chúng ta đều hy vọng anh ấy sẽ tỉnh lại."

Theo tin từ đội ngũ bác sỹ, tim của Muamba đã ngừng đập trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 phút. Nhân viên y tế đã phải dùng liệu pháp hồi sức tim phổi để cấp cứu. Mặc dù sau đó tim của Muamba đã đập trở lại nhưng não anh đã bị tổn thương nghiêm trọng vì thiếu oxy quá lâu.

HLV Owen Coyle cũng đã bất ngờ đưa ra tuyên bố Bolton có thể sẽ không tham dự trận đá lại vòng tứ kết  FA Cup với Tottenham do cú sốc này quá lớn và vẫn còn ám ảnh các học trò của ông.

 

Thế Anh (24h)