NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cách giải quyết khi gặp bất đồng với sếp

Thứ ba, 22/03/2016 08:41

Trong quá trình đi làm, có thể bạn đã từng gặp bất đồng với sếp. 5 gợi ý sau đây sẽ giúp cho bạn nhanh chóng giải quyết bất đồng với sếp theo hướng tích cực.

1. Nhận định vấn đề

Khi bạn bất đồng với sếp của mình thì điều quan trọng nhất là dành một chút thời gian để phân tích và nhận định vấn đề. Hãy gạch ra giấy tất cả những điều bạn nghĩ rằng đó là nguyên nhân dẫn đến việc bất đồng với sếp. Sau đó, tìm một đồng nghiệp đáng tin cậy hoặc bạn thân để tư vấn và giúp đưa ra 3 nguyên nhân chính trong số những điều bạn từng gạch ra giấy rồi tìm hướng giải quyết. Sẽ có lúc bạn nhận ra rằng, mâu thuẫn với sếp đôi khi chỉ bắt nguồn từ những phản ứng thái quá.

2. Tìm thấy những điểm để có thể thay đổi

Bên cạnh những ý kiến khác nhau giữa bạn và sếp thì hãy cố gắng chọn ra những điểm chung. Sau đó, bạn nên đặt mình vào vị trí của người khác để suy xét mọi vấn đề. Bạn có thể nói chuyện riêng với sếp về những vấn đề từng tranh luận trên cơ sở tôn trọng để cùng thay đổi theo hướng tích cực.

Cách giải quyết khi gặp bất đồng với sếp (Ảnh minh họa)

3. Lắng nghe những điểm khác biệt

"Chiến tranh là điều cần thiết để giải quyết một vấn đề. Nhưng hoàn toàn có thể tránh được chiến tranh nếu hai bên có thể đặt chữ nhẫn và trí tuệ lên đầu", - Tướng Lee.

Sếp của bạn có những ý kiến của riêng mình và điều bạn cần làm là lắng nghe điều đó. Nếu bạn không đồng ý với những gì sếp nói và tin rằng điều mình nghĩ mới là đúng thì có thể thử nghiệm trước, sau đó tìm cách thuyết phục ý kiến của sếp.

4. Thiết lập ranh giới

Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ có những vấn đề bạn không đồng tình với ý kiến của sếp. Nó có thể liên quan đến việc quấy rối tình dục hay phân biệt đối xử... Trong trường hợp đó hãy đặt ra cho mình những ranh giới đạo đức không thể vượt qua. Hãy cố gắng giữ những điều đó trong đầu và tỉnh táo khi nói chuyện với sếp của mình.

5. Kiến nghị nếu cần thiết

Hầu hết các công ty đều có bộ phận hỗ trợ nhân viên hoặc bên trung gian để giải quyết những tình huống khi bạn bị "mắc kẹt". Điều đầu tiên họ có thể làm là tiến hành một cuộc thảo luận dài để giúp bạn gỡ rối. Vai trò của những bộ phận này là đứng trên lợi ích của nhân viên mà cố gắng đưa ra các biện pháp hòa giải. Bạn chỉ nên làm điều này khi cho rằng quyết định của sếp là bất hợp pháp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của mình.

>> Click để xem thêm: Vợ tôi xin phép chồng để được ngủ với sếp

Thanh Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới