NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cái chết của Gary Speed ngày càng... bí ẩn!

Thứ ba, 29/11/2011 17:22

Gary Speed không bị trầm cảm, tâm lý và sức khỏe hoàn toàn bình thường. Gary Speed còn là một người đàn ông của gia đình. Tiết lộ mới nhất này của Hayden Evans càng làm cho cái chết của tượng đài bóng đá xứ Wales thêm bí ẩn.

Khi cảnh sát Cheshire xác nhận: không có dấu hiệu tội phạm hay bất cứ nghi vấn nào liên quan đến cái chết của Gary Speed trong nhà riêng của ông tại Huntington, Chester, miền Bắc xứ Wales, thì người ta nghĩ đến khả năng đương kim HLV trưởng ĐT xứ Wales tự treo cổ bằng rất nhiều nguyên nhân: Gary Speed mắc bệnh trầm cảm như như cố thủ thành ĐT Đức, Robert Enke. Gary Speed có vấn đề về sức khỏe hoặc tượng đài bóng đá xứ Wales quyên sinh vì một bi kịch đời tư ghê gớm và người ta chờ đợi cái bi kịch ấy sẽ được cảnh sát và truyền thông làm rõ. Riêng nguyên nhân về sức ép công việc bị loại trừ, bởi ĐT xứ Wales do Speed dẫn dắt đã hồi sinh mạnh mẽ và ông còn đặt mục tiêu đưa người xứ Wales đến với ngày hội bóng đá thế giới vào mùa Hè 2014 tại Brazil.

Cái chết của Gary Speed ngày càng bí ẩn

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới Anh ngày nay, ông Hayden Evans, bạn thân kiêm đại diện của Gary Speed cho biết: “Speed không bị trầm cảm. Anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh cả về tâm lý lẫn thể xác”. Vậy đã xảy ra chuyện gì trong tổ ấm của cựu tiền vệ Leeds và Newcastle? Hayden Evans nhấn mạnh: “Speed là người đàn ông của gia đình. Anh ấy yêu vợ và các con của mình. Họ là một gia đình hạnh phúc, bất cứ ai biết gia đình Speed, họ sẽ nói với bạn một sự thực như thế”. Và Hayden Evans kết luận: “Tất cả mọi người đều hỏi tôi một câu hỏi có cùng nội dung và tôi chỉ có một câu trả lời: tôi rất sốc. Đó là một bí mật khủng khiếp”.

Thế còn phản ứng của bà quả phụ Louise - người đầu tiên phát hiện ra chồng mình chết trong tư thế treo cổ trong nhà vào hồi 7 giờ 08 phút ngày 27/11? Cảnh sát xứ Wales đã bất ngờ hủy bỏ cuộc điều tra thêm theo dự kiến vào chiều ngày hôm nay (29/11). Báo chí và truyền thông xứ Sương mù cũng dành sự tôn trọng đúng mực cho gia đình Speed nên không làm phiền gia đình bà. Nhưng Hayden Evans thì hiểu hơn ai hết tâm lý của Louise. Evans cho biết: “Louise nói rằng bà không nghi ngờ ai ám hại chồng mình. Bà ấy rất đau khổ, đau khổ vì mất chồng và đau khổ vì chính bản thân bà cũng không biết tại sao bi kịch này lại xảy ra”.

Không bị bức tử, theo nhận định ban đầu của cảnh sát. Không bị trầm cảm, không có vấn đề về tâm lý, sức khỏe hay gia đình. Vậy thì tại sao, Gary Speed? Bí mật này cũng kinh hoàng như cái chết của Speed vậy…

Bưu điện Việt Nam