NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cảnh sát triệu tập Ashley Cole

Thứ tư, 09/11/2011 11:35

Lần này, hậu vệ đang khoác áo Chelsea nhận được giấy triệu tập của cảnh sát không phải vì dính dáng đến rắc rối bên ngoài sân cỏ...

Ashley Cole được gọi lên để làm nhân chứng liên quan đến vụ John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR

Trong trận đấu ở vòng 9 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà QPR và Chelsea, trung vệ kỳ cựu John Terry va chạm với Anton Ferdinand (em trai của Rio Ferdinand). Sau trận đấu, cầu thủ của QPR tố cáo John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với mình. Vụ việc trên đã bị lên án mạnh mẽ từ phía người hâm mộ bóng đá Anh. Để làm rõ vụ rắc rối này, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thuê chuyên gia khẩu miệng về phân tích đoạn video trong pha va chạm giữa John Terry và Anton Ferdinand.

Pha va chạm giữa John Terry và Anton Ferdinand

Dù các chuyên gia được FA thuê về phân tích kết luận rằng John Terry đã gọi Anton Ferdinand là “thằng da đen”. Tuy nhiên, đội trưởng của Chelsea phủ nhận kết luận trên. Chính vì vậy, cảnh sát London đã vào cuộc xác minh rõ chuyện này. Theo đó, những nhân chứng trong pha va chạm giữa Ashley Cole của Chelsea và 3 cầu thủ bên phía QPR đã được triệu tập. Trả lời những câu hỏi của cảnh sát, Ashley Cole cho biết không nghe thấy gì, Trong khi đó, 3 cầu thủ còn lại khẳng định John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand.

Liên quan đến vụ rắc rối này, nội bộ của ĐT Anh đang xuất hiện mâu thuẫn, bởi đội hình của Tam sư có khá nhiều cầu thủ da màu như Ashley Young, Danny Welbeck. Chính vì vậy, làn sóng phản đối HLV Capello triệu tập thủ quân của Chelsea đang rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Don Fabio khẳng định vẫn gọi John Terry vào danh sách thi đấu hai trận giao hữu sắp tới gặp ĐT Tây Ban Nha và Thụy Điển.

John Terry phản đối quyết định của trọng tài

Ashley Cole khẳng định không nghe thấy John Terry nói gì

Nhà cầm quân người Italia cho biết John Terry có thể sẽ dự bị trong trận gặp ĐT Tây Ban Nha và chỉ được vào sân trong một hiệp gặp ĐT Thụy Điển. Nhưng cách giải quyết của HLV Capello không nhận được sự chấp thuận từ phía cầu thủ và người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Về chiếc băng thủ quân của ĐT Anh do John Terry đang đảm nhận có thể sẽ được chuyển cho đồng đội đang khoác áo Chelsea, Frank Lampard. Hiện tại, rắc rối trong vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry và Anton Ferdinand đang được cảnh sát tiếp tục làm rõ.

Bưu Điện Việt Nam