NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cầu thủ Bayern Munich đi tù vì tội… ngu

Thứ sáu, 06/07/2012 12:28

Breno, hậu vệ Bayern Munich đã phải trả giá cho hành vi phóng hỏa tòa villa mà anh ta thuê tại khu ngoại ô Grunwald của Munich vào tháng 9 năm ngoái. Trong phiên xử hôm qua, tòa án Munich (Đức) đã tuyên án Breno 45 tháng tù vì hành vi này.

Theo luật Đức, với tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi, cầu thủ người Brazil có thể phải “bóc lịch” từ 10 đến 15 năm. Trên thực tế tại phiên tòa, công tố viên cũng đề nghị mức án đối với Breno là 60 tháng tù. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi này có một số tình tiết giảm nhẹ được phiên tòa công nhận, trong đó quan trọng nhất là tình tiết thần kinh của Breno không ổn định ở thời điểm đốt nhà.

Breno bị tuyên án 45 tháng tù vì hành vi đốt nhà. Ảnh: Bild.

Trước đó, luật sư của Breno đã cố dựa vào tiền sử mắc bệnh tâm thần của cầu thủ này để bào chữa cho thân chủ mình khỏi bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, qua trưng cầu giám định, các bác sĩ chỉ xác định cầu thủ này bị trầm cảm ở mức độ nhẹ. Trước khi xảy ra vụ đốt nhà, Breno bị nghiện rượu. Mỗi ngày, anh nốc khoảng một chai Whisky, bia và rượu vang. Thần kinh vốn có vấn đề, lại say rượu, cầu thủ này đã tự tay phóng hỏa ngôi nhà. Rất may, khi đó vợ con Breno đều đang ở nhà hàng xóm, nên không ai phải nhập viện vì vụ hỏa hoạn. Cái sự “chập mạch” chỉ giúp Breno giảm nhẹ án phạt, chứ không tránh khỏi “nhà đá”. Theo báo chí Đức, nếu “cải tạo tốt” cầu thủ này có thể chỉ phải thụ án 30 tháng. Dẫu vậy, từng ấy ngày tháng “bóc lịch” có lẽ cũng đủ trở thành một thách thức cực lớn cho sự nghiệp cầu thủ của Breno. Nếu không nỗ lực, rất khó để anh ta trở lại với sân cỏ sau khi mãn hạn tù.

Đất Việt