NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cầu thủ ĐTLA tiết lộ việc được gạ bán độ

Thứ năm, 17/05/2012 08:26

“Người tên Trung gọi điện cho tôi nói cứ đá xìu trong trận gặp Tây Ninh sẽ được hưởng 50 triệu. Anh ta bảo đã lo cả trọng tài và các cầu thủ khác của ĐTLA rồi, nhờ thêm tôi chỉ là cho chắc”, hậu vệ Nhật Tân kể lại.

Tây Ninh cần chiến thắng để nuôi hi vọng trụ hạng, trong khi đó ĐTLA gần như đã hết mục tiêu phấn đấu. Chính vì vậy, ngay trước cuộc thư hùng giữa ĐTLA và Tây Ninh tại vòng 17, đã có đối tượng gọi điện đề nghị cầu thủ ĐTLA bán độ.

Nhật Tân (áo đỏ) được gợi ý bán độ với giá 50 triệu đồng

“Khoảng hơn 12 giờ ngày 12/5, tức là chỉ vài giờ trước trận đấu giữa ĐTLA với Tây Ninh, tôi nhận được cuộc điện thoại đề nghị bán độ của một người tên Trung. Tôi có biết qua về người tên Trung này, anh ta từng đá cho Sài Gòn Xuân Thành, tuy nhiên rất lâu rồi tôi không liên lạc gì với anh ta cả. Trung nói có quen với một vài người bên Tây Ninh và họ muốn nhờ tôi đá xìu để Tây Ninh có cửa thắng”, cầu thủ Nhật Tân kể lại.

“Trung nói nếu đồng ý đá lỏng chân, tôi sẽ nhận được 50 triệu đồng. Trung thuyết phục tôi rằng ĐTLA đã không còn cơ hội thăng hạng V-League, lại có chế độ thưởng không đáng bao nhiêu, tội gì tôi không bán. Trung còn khẳng định đã lo trọng tài và vài cầu thủ khác ở ĐTLA, tôi có thể yên tâm. Tôi từ chối luôn rồi báo cho lãnh đạo đội”.

Ngoài Nhật Tân, cầu thủ Thanh Hải cũng được người tên Trung gợi ý bán độ với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Thanh Hải đã từ chối thẳng thừng và báo cáo lên ban lãnh đạo đội.

“Nhật Tân và Thanh Hải đã báo cáo về chuyện có người gọi điện gợi ý bán độ, chúng tôi cũng đã báo ngay cho Trưởng ban tổ chức giải và các cơ quan liên quan như VFF, VPF. Sau đó chúng tôi cũng động viên các cầu thủ cố gắng đá hết mình, không phải lo ngại”, GĐĐH CLB ĐTLA Võ Thành Nhiệm cho biết.

“Chúng tôi lo nhất là vấn đề trọng tài bởi đối tượng Trung nói đã lo trọng tài rồi. Do quá gấp nên BTC không kịp thay trọng tài, nói chúng tôi cứ yên tâm đá. Rất may là trong trận đấu đó trọng tài đã bắt rất tốt, không có vấn đề gì, chúng tôi thắng 1-0. Nói thực, trước khi bước vào trận đấu chúng tôi đã tính nếu trọng tài thổi ép chúng tôi sẽ bỏ không đá nữa”.

Vụ việc cầu thủ ĐTLA được gợi ý bán độ đã một lần nữa làm chao đảo bóng đá Việt Nam. Hiện tại các cơ quan an ninh đã bắt tay vào điều tra để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Infonet