NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cầu thủ TP HCM bị lôi kéo 'bán độ'

Thứ bảy, 19/05/2012 11:30

Sau khi Đồng Tâm.LA đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra vụ hai cầu thủ của họ nhận được đề nghị “mua độ” trước trận gặp Ximăng Fico Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng nhất, đến CLB TP.HCM cũng lên tiếng tố cáo cầu thủ của họ từng bị lôi kéo "bán độ"

Hôm qua, Chủ tịch CLB TP.HCM, ông Nguyễn Chí Kiên cho biết, cách đây 2 tuần, trước trận gặp Ximăng Fico Tây Ninh tại vòng 16 (5/5), một cầu thủ của đội đã báo cáo lãnh đạo về việc anh bị một người tự xưng là cầu thủ Nguyễn Thành Trung liên hệ và gạ “bán độ” ở trận này. “Cầu thủ của chúng tôi đã từ chối và sau đó báo cáo lãnh đạo. Anh ấy cũng nói rằng người tên Trung này còn xin số điện thoại của một số trụ cột của đội. Hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ danh tính cầu thủ nhận được đề nghị “mua độ”. Chúng tôi cũng đang yêu cầu các cầu thủ tường trình về trận thua 3-4 trước  Ximăng Fico Tây Ninh ở vòng 16”.

Chủ tịch CLB TP.HCM, ông Nguyễn Chí Kiên (giữa). Ảnh: Báo bóng đá.

Ông Kiên cũng tuyên bố sẽ hợp tác với BTC giải hạng Nhất, cũng như cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc này, qua đó góp phần chống tiêu cực trong bóng đá. “Tôi không quá bất ngờ khi biết tin có người gạ cầu thủ của Đồng Tâm.LA “bán độ”. Bóng đá Việt Nam còn nhiều tiêu cực lắm”, ông Kiên nói.    Liên quan đến vụ việc của Đồng Tâm.LA, cán bộ của Bộ Công An khu vực phía Nam (A83) đã có buổi làm việc với 2 cầu thủ của đội là hậu vệ Võ Nhật Tân và tiền vệ Thanh Hải. Tại buổi làm việc này, Nhật Tân và Thanh Hải đã tường trình lại toàn bộ sự việc họ bị cầu thủ Nguyễn Thành Trung gạ “bán độ” trước trận gặp Ximăng Fico Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng nhất.

Đất Việt