NAM GIỚI » Sự nghiệp

'Chiêu độc' giúp bóng đá Việt Nam thu hút tài năng Việt kiều

Thứ tư, 30/11/2011 11:36

Nhằm thu hút tài năng Việt kiều về thi đấu tại V-League cũng như các ĐTQG, tất cả các cầu thủ có bố hoặc mẹ là người Việt Nam sẽ được vào sân với tư cách là cầu thủ nội dù chưa mang quốc tịch Việt Nam.

Ngày hôm nay VFF và đại diện các CLB đã tiến hành thảo luận xoay quanh dự thảo sửa đổi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012. Điểm mới nhất trong quy chế sửa đổi này là việc cho phép các cầu thủ có bố hoặc mẹ là người Việt Nam ra sân với tư cách là cầu thủ nội dù chưa có quốc tịch Việt Nam (các mùa giải trước các cầu thủ chỉ được coi là cầu thủ nội nếu có quốc tịch Việt Nam). Với điểm mới này VFF hi vọng sẽ thu hút được nhiều tài năng Việt kiều về thi đấu tại V-League cũng như ĐTQG.

VFF và các CLB sẽ phải chú trọng hơn tới công tác đào tạo cầu thủ trẻ

Thất bại tại SEA Games 26 là một tiếng chuông báo động, chính vì vậy trong buổi thảo luận hôm nay VFF và đại diện các CLB cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn trong thời gian tới. Cũng nhờ vậy mà bản quy chế sửa đổi có được một điểm nhấn quan trọng: tạo thêm nhiều cơ hội hơn cho công tác đào tạo trẻ. Cụ thể, từ mùa giải 2012, trong danh sách đăng ký, các CLB tham dự giải VĐQG và hạng nhất phải có tối thiểu 5 cầu thủ trong độ tuổi từ 21 trở xuống. Bên cạnh đó, số lượng cầu thủ ngoại cũng sẽ được tinh giảm để lấy chỗ cho các cầu thủ nội.

Buổi làm việc ngày hôm nay giữa VFF và đại diện các CLB cũng đã góp phần giúp việc thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - đơn vị trực tiếp tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp (gồm giải VĐQG và giải HNQG) - đạt được bước tiến quan trọng. 25 cổ đông sáng lập (gồm VFF, 14 CLB V-League và 10 CLB HNQG) đã tham gia thảo luận và ký kết các thủ tục theo luật định để gửi Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội xin cấp giấy phép hoạt động. Ngay sau khi nhận được giấy phép hoạt động, đại hội cổ đông sẽ được tiến hành, các chức danh chủ chốt trong bộ máy điều hành cũng như cơ cấu nhân sự của công ty sẽ được thiết lập và công ty sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Bưu Điện Việt Nam