NAM GIỚI » Sự nghiệp

Chủ tịch CLB Sevilla ngồi 'bóc lịch' vì tham nhũng

Thứ ba, 20/12/2011 15:01

Jose Maria del Nido phải trả giá cho những hành vi lừa đảo, tham nhũng từ thời còn làm luật sư cho chính quyền thành phố Marbella bằng 7 năm rưỡi tù giam.

Del Nido dính dáng đến vụ án mang tên Minutas trong thời gian từ năm 1999 đến năm 2003, ngoài ra có rất nhiều các quan chức của chính quyền thành phố Marbella cũng nhúng tay vào.

Jose Maria del Nido

Lúc đầu, công tố viên đã đề nghị mức án 30 năm tù giam đối với chủ tịch CLB Sevilla, nhưng tòa chỉ tuyên 7 năm rưỡi trong phiên xét xử thứ hai. Ngoài án tù, Jose Maria del Nido còn phải trả lại chính quyền thành phố số tiền 3,5 triệu USD.

Tòa án cũng tuyên phạt cựu thị trưởng thành phố Marbella, Julian Munoz 7 năm rưỡi tù giam, ngoài ra cựu cố vấn của ông này là Juan Antonio Roca cũng phải nhận án 4 năm tù giam. Tuy nhiên, ba bị cáo trên có quyền kháng án lên tòa án tối cao.

Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, Del Nido rất nổi tiếng qua các vụ chuyển nhượng "mua rẻ, bán đắt" và có công đưa Sevilla lọt vào nhóm các CLB mạnh nhất Tây Ban Nha. Bắt đầu làm chủ tịch CLB Sevilla từ năm 2002, Jose Maria del Nido cùng đội bóng đoạt được 2 UEFA Cup, 1 Siêu Cup châu Âu, 2 Cup Nhà vua và 1 Siêu Cup Tây Ban Nha.

Infonet