NAM GIỚI » Sự nghiệp

CLB Trung Quốc cho Anelka chứng kiến 'đặc sản' đánh lộn

Thứ hai, 27/02/2012 08:14

Cuộc sống của Nicolas Anelka ở đội bóng mới Shanghai Shenhua (Thần Hoa Thượng Hải) đã không diễn ra như màu hồng khi anh sớm được chứng kiến một “đặc sản” nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc: đánh lộn trên sân cỏ.

Cách đây 4 ngày, Anelka đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn cho Shanghai Shenhua khi ghi bàn mở tỷ số ở ngay giây thứ 60 góp công lớn đem về chiến thắng 3-1 cho đội bóng trước CLB Hunan Billows trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Anelka có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi ghi bàn ở ngay giây thứ 60 trong trận thắng 3-1 trước Huna Billows

Tuy nhiên, mới đây Anelka đã được chứng kiến tận mắt hình ảnh xấu xí của bóng đá Trung Quốc bên cạnh nạn hối lộ, dàn xếp tỷ số. Tại buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu mở màn ở mùa giải mới giữa Shanghai Shenhua và Nanchang Hengyuan 13 cầu thủ của 2 đội đã lao vào ẩu đả dữ dội sau một pha tranh chấp. Vụ ẩu đả chỉ kết thúc khi có sự can thiệp của những người bên ngoài, trong đó có cựu HLV của Fulham hiện đang dẫn dắt Shanghai Shanhua Jean Tigana.

Nhưng sau đó anh sớm được chứng kiến màn tỷ võ trên sân

Tình hình chỉ được dịu xuống khi bên ngoài can thiệp

Để làm thay đổi hình ảnh của bóng đá Trung Quốc trong mắt mọi người có lẽ mình Anelka là không đủ

Anelka ký hợp đồng 3 năm với Shanghai Shenhua, hưởng lương 170.000 bảng/tuần với hy vọng sẽ nâng chất đội bóng cũng như hình ảnh vốn đã rất xấu xí của bóng đá Trung Quốc. Nhưng xem ra với vụ xô xát này, Anelka còn lâu mới khiến mọi người có cảm tình với đội bóng của anh nói riêng và bóng đá Trung Quốc nói chung.

Infonet