NAM GIỚI » Sự nghiệp

Công Vinh nhận trái đắng trong ngày gặp lại đội bóng cũ

Thứ hai, 02/01/2012 09:57

Không những phải nếm mùi thất bại, Công Vinh còn phải nhận vô khối lời la ó chê bai và hàng loạt những pha vào bóng ác ý khi đối mặt với đội bóng cũ Hà Nội T&T.

Công Vinh đã chuẩn bị tái ký hợp đồng với Hà Nội T&T, nhưng vào phút chót, anh “lật kèo”, nghe theo tiếng gọi của bầu Kiên, chuyển về đầu quân cho CLB Hà Nội. Chính vì vậy chân sút người xứ Nghệ đã phải nhận cái nhìn không mấy thiện cảm từ đội bóng cũ.

Không may cho Công Vinh, ngay trong trận đấu đầu tiên tại Super League 2012 anh phải đối đầu với Hà Nội T&T. Trong suốt trận đấu, chân sút xứ Nghệ đã phải nhận nhiều tiếng la ó và hàng loạt những pha vào bóng ác ý. Tệ hơn, Công Vinh còn phải nếm mùi bại trận ngay trong ngày đầu năm khi CLB Hà Nội bị Hà Nội T&T hạ gục bằng bàn thắng duy nhất của Cristiano.

Công Vinh là tâm điểm trong trận derby Hà Nội

Các mùa giải trước, trận derby Hà Nội không nhận được sự quan tâm nhiều của người hâm mộ bởi Hà Nội ACB hay Hòa Phát Hà Nội đều đuối hơn rất nhiều so với Hà Nội T&T. Tuy nhiên, bước vào năm nay mọi chuyện đã đổi khác bởi CLB Hà Nội của bầu Kiên (kết hợp giữa Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội) chất không kém gì đội bóng của bầu Hiển, với hàng loạt ngôi sao sáng giá như Thành Lương, Công Vinh, Timothy…

Là trận đấu đầu tiên của năm 2012, cả Hà Nội T&T và CLB Hà Nội đều nhập cuộc khá thận trọng, chính vì vậy số cơ hội thực sự ngon ăn trong 45 phút đầu tiên chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dấu ấn đáng kể nhất trong hiệp một có chăng là hàng loạt những pha vào bóng ác ý của cả hai đội. Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết hay Gonzalo đều ít nhất bị một lần dính đòn, nằm sân đau đớn.

Bước sang hiệp hai, chất lượng trận đấu được cải thiện đáng kể khi cả hai đội quyết định đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội rõ nét đầu tiên thuộc về Thành Lương khi tận dụng sai lầm của Quốc Long, băng xuống đối mặt với Hồng Sơn. Tuy nhiên, thủ thành người xứ Nghệ đã chơi quá xuất sắc, kịp thời trổ tài đẩy bóng đi hết đường biên ngang, cứu thua cho đội nhà.

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội T&T

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, CLB Hà Nội đã phải trả giá đắt. Chỉ ít phút sau (53), lưới đội bóng thuộc quyền sở hữu của bầu Kiên đã phải rung lên. Trung vệ Cristiano lên tham gia tấn công, lao vào đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt của Văn Quyết, ghi bàn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Dính bàn thua, CLB Hà Nội tràn lên quyết gỡ. Tuy nhiên, các chân sút thượng hạng như Thành Lương, Công Vinh, Timothy đã không thể nào đánh bại được sự xuất sắc của Hồng Sơn và bộ tứ hậu vệ Hồng Tiến – Cristiano – Tiến Dũng - Quốc Long của Hà Nội T&T. Những phút cuối HLV Nguyễn Thành Vinh rút trung vệ Mboussi ra sân, chơi với 3 hậu vệ, tăng cường sức tấn công bằng ngoại binh Ambrose nhưng cũng không ăn thua.

Bỏ ra không ít tiền để có được đội bóng nhiều sao, nhưng kết cục bầu Kiên vẫn phải nhận thất bại trong ngày đầu tiên của năm 2012.

Một số hình ảnh trong trận derby Hà Nội:

Công Vinh nổi bật với đôi găng tay đen và đôi giày màu xanh

Bị các đồng đội cũ "chăm sóc" kỹ lưỡng

Trận derby Hà Nội có rất nhiều pha vào bóng thô bạo

CĐV cổ vũ cuồng nhiệt

Thành Lương tiếc nuối khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn

Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng

Thành Lương trao lại băng đội trưởng cho Công Vinh

Thủ thành Hồng Sơn thi đấu xuất sắc

Nỗi thất vọng của Công Vinh và bầu Kiên

Infonet