NAM GIỚI » Sự nghiệp

Cựu sao Man United rũ tù vì ăn cắp xe hơi

Thứ tư, 07/12/2011 09:31

Ronnie Wallwork, cựu cầu thủ của Man United đã bị tòa án ở Preston Crown phạt 15 tháng tù giam vì tội trộm cắp xe hơi.

Cách đây gần 2 tuần, cảnh sát đã triệt phá một đường dây tiêu thụ đồ ăn cắp. Lần theo đường dây trên, cảnh sát đã phát hiện Ronnie Wallwork – cầu thủ từng có 9 năm khoác áo MU - cũng là một mắt xích khá quan trọng. Sau nhiều lần thẩm vấn, Ronnie Wallworlk đã không thể chối tội.

Sau một thời gian thu thập bằng chứng, việc Wallwork tiêu thụ xe xe ăn cắp đã được đưa ra xét xử. Theo cáo trạng, Wallwork chính là người đã đăng tin rao bán động cơ của chiếc BMW 318i, Mazda Furano và Volkswagen Touran trên mạng mua bán eBay. Điều đáng nói, đó đều là đồ ăn cắp và có trị giá khoảng 43.000 bảng.

Ronnie trong màu áo M.U

Ronnie Wallwark từng là một cầu thủ tiềm năng của Man United, cùng thời với danh thủ David Beckham. Anh được đưa lên đội 1 vào năm 1995, đóng vai trò quan trọng giúp đội trẻ Man United giành cúp FA. Bản thân Wallwork được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Man United mùa giải 1995-1996.

Trong 7 năm thi đấu cho Quỷ đỏ nước Anh, Wallwork đã thi đấu 77 trận, cùng đội bóng đoạt chức vô địch bóng đá Anh mùa giải 2000-2001. Đến năm 2002, Wallwork gia nhập West Brom dưới sự dẫn dắt của một cựu quỷ đỏ khác, Bryan Robson. Trong thời gian khoác áo đội bóng này, Wallwork đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch giúp đội bóng trụ hạng và được các CĐV đội bóng này bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của đội bóng mùa giải 2005-2006.

Trong năm 2006, Wallwork bị Robert Rimmer, một HLV thể dục đâm đến 7 nhát thập tử nhất sinh vì cả gan cặp kè với bạn gái của mình. Sau khi bình phục, Wallwork chuyển sang thi đấu cho các đội bóng hạng dưới như Bradford, Barnsley rồi Sheffield nhưng đều không thành công.

Sau khi giải nghệ, Wallwork chuyển sang kinh doanh nhưng cả 2 doanh nghiệp của anh đều bị phá sản. Chính khó khăn về mặt tài chính đã khiến cựu cầu thủ 34 tuổi này phải làm liều nhưng đã sa lưới pháp luật

Bưu Điện Việt Nam