NAM GIỚI » Sự nghiệp

Đàn ông thu nhập bao nhiêu thì gọi là thành đạt?

Thứ tư, 10/10/2012 15:56

Hãy đếm xung quanh mình xem có bao nhiêu người thu nhập 1.500 USD/ tháng và đếm trên đầu ngón tay xem bao nhiêu người có thu nhập 400 USD/ tháng…

Chào bạn Huongtrinh! Tôi tình cờ đọc được chia sẻ của bạn và thực sự rất bức xúc với sự đòi hỏi và suy nghĩ của bạn.

Theo như bạn nói, chồng bạn là một người đàn ông hèn, và không có chí tiến thủ, anh ấy không biết lo toan, gánh vác chuyện gia đình, và đó là lý do để bạn “say nắng” người đồng nghiệp tài giỏi và ngủ với anh ta. 

Tuy nhiên, xâu chuỗi tất cả những tình huống trong bài viết của bạn tôi lại có suy nghĩ khác, tôi nghĩ rằng chồng bạn không hề hèn mà chính bạn là một người phụ nữ tham lam vô độ. Bạn đã có chồng, nhưng lại vẫn chủ động hẹn hò với một người đàn ông khác và ngủ với anh ta.

Đàn ông phải có thu nhập bao nhiêu thì mới được gọi là thành đạt Huongtrinh?

Bạn tưởng anh ta mời bạn đi ăn, và động viên bạn vài câu là chứng tỏ anh ta yêu bạn, quan tâm đến bạn ư, bạn nhầm rồi. Anh ta cũng chỉ coi bạn như một thứ đồ chơi, còn giá trị thì sử dụng, hết giá trị thì bỏ đi.

Nhờ có bạn, anh ta đỡ phải giải quyết nhu cầu sinh lý ở những cô gái làng chơi trong khoảng thời gian chưa có vợ thôi. Bạn đừng hy vọng nếu bỏ chồng anh ta sẽ cưới bạn, không có chuyện đó đâu. Còn về chồng bạn, tôi nghĩ anh ta không hèn đâu Huongtrinh ạ. Với mức lương 8 triệu đồng một tháng, tôi nghĩ anh ta có quyền tự hào là đằng khác.

Tại sao tôi nói vậy, vì ở cơ quan tôi, một cơ quan nhà nước, trưởng phòng của tôi có bằng thạc sĩ hẳn hỏi, lại có 20 năm kinh nghiệm mà mức thu nhập của anh ấy cũng chỉ được 6 triệu đồng/ tháng.

Vậy mà, anh ấy vẫn phải làm việc, vẫn phải nuôi vợ con, con anh ấy vẫn vào đại học đấy. Có điều, vợ anh ta không tham lam và không ngoại tình như bạn thôi. Còn ở công ty của chồng tôi, những người công nhân già đã có gần 30 năm kinh nghiệm làm việc mà mức lương của họ cũng chỉ được chưa đến 4 triệu đồng một tháng.

Bản thân chồng tôi là một kỹ sư tự động hóa mà thu nhập cũng chỉ được 7 triệu đồng/ tháng, bao gồm cả phụ cấp. Gia đình tôi vẫn sống hạnh phúc, và vẫn yêu thương nhau, vẫn nuôi hai đứa con nhỏ đấy Huongtrinh ạ. Tôi cũng muốn hỏi bạn một câu, theo bạn mức lương như thế nào là cao? Cỡ 1.500 USD/ tháng như người tình của bạn ư?. Nếu chồng không có được mức lương như thế thì tất cả những người vợ sẽ không có được hạnh phúc à, họ sẽ không giữ được mái ấm gia đình à.

Bạn nhầm rồi, bạn thử đếm xem xung quanh bạn, có bao nhiêu người có được mức lương như anh người tình của bạn, và đếm trên đầu ngón tay xem xung quanh bạn có bao nhiêu người có mức lương đáng mơ ước với khoảng 400 USD/ tháng như chồng của bạn hiện tại? Còn tôi đoán là không nhiều đâu. Xin bạn hãy nhìn xuống dưới xem, những người công nhân làm việc ở các khu công nghiệp, họ làm quần quật, thức đêm thức hôm mà thu nhập của họ cũng chỉ khoảng 3-4 triệu đồng một tháng. Nhưng tại sao họ vẫn có vợ, có chồng, có con có cái? Họ vẫn vui vẻ, lạc quan và yêu thương nhau… Tôi nghĩ, bạn đang cố tình biện hộ cho lý do ngoại tình của mình bằng cách đổi tội cho chồng hèn, không biết lo toan. Tôi ước gì anh chồng sẽ đọc được chia sẻ này của bạn và sớm nhận ra bộ mặt thật của vợ mình mà ly dị. Vì bạn không xứng đáng với chồng mình.

Phunutoday