NAM GIỚI » Sự nghiệp

David Beckham: Huyền thoại của huyền thoại

Thứ ba, 28/08/2012 14:44

Với những cống hiến trong bóng đá và những hoạt động xã hội của mình David Beckham, ngôi sao người Anh đã có được vinh dự đứng cùng hàng ngũ với những huyền thoại bóng đá thế giới.

Trong lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận rất nhiều cái tên huyền thoại như Pele, Sir Bobby Charlton, Gary Lineker, George Best và mới đây giới mộ điệu đã đón nhận thêm một cái tên mới David Beckham. Không những thế, theo công bố mới đây của Goldenballs, cựu đội trưởng “Tam Sư” còn “đánh bại” những lão làng túc cầu để nghiễm nhiên đứng vào vị trí số 1.

David Beckham

Việc cựu tiền vệ M.U lọt vào danh sách “vàng” này cũng không có gì là lạ với NHM. Bởi ngoài tài năng sân cỏ Beckham là cầu thủ “năng” làm từ thiện và rút hầu bao quyên góp cho các tổ chức xã hội nhiều nhất (đại sứ UNICEF, các chương trình bảo vệ trẻ em cùng tổng thống Barack Obama). Chẳng thế mà chàng Spice-Boy này đã được bình bầu là “Đại sứ thể thao” của thế giới.  Nhưng điều làm cho NHM phải chú ý đến là David điềm nhiên lật đổ những ngôi sao huyền thoại bóng đá một thời như Pele, Sir Bobby Charlton để chiếm vị trí số 1. Đây không phải là điều mà ai cũng làm được. Và ngay cả Steven Gerrad dù có mặt trong danh sách này cũng chỉ khiêm tốn đứng vị trí cuối cùng trong BXH 10 huyền thoại thế giới.  “Đó không có gì là ngạc nhiên cả. David Beckham đã chứng minh cho chúng ta thấy anh hoàn toàn xứng đáng trong suốt những năm khoác áo cầu thủ của mình”,  David Stevens người đại diện cho Goldenballs cho biết. Còn Rooney, chân sút M.U chắc hẳn sẽ đau đớn lắm, vì khát khao đánh bại “tiền bối” Sir Bobby Charlton để trở thành cái tên lưu truyền của M.U. TOP 10 huyền thoại bóng đá (theo cuộc điều tra của Golden balls)  1 David Beckham; 2 Pele; 3 Sir Bobby Charlton; 4 Gary Lineker; 5 George Best; 6 Sir Bobby Moore; 7 Sir Stanley Matthews; 8 Jack Charlton; 9 Alan Ball; 10 Steven Gerrard.

Bóng đá toàn cầu