NAM GIỚI » Sự nghiệp

De Gea trần tình vụ 'bóc bánh không trả tiền'

Thứ tư, 05/10/2011 17:27

Về vụ lùm xùm ở siêu thị Tesco, David de Gea có bóc bánh, có ăn bánh nhưng không ăn cắp. Vì theo giải thích của thủ thành MU, khi anh chưa kịp trả tiền thì mấy tay an ninh đã gô cổ anh lại, vu cho anh là ăn cắp.

Chỉ là hiểu nhầm

Chỉ vì một hộp bánh rán Krispy Kreme ở siêu thị Tesco (Altrincham, Greater Manchester) mà bỗng dưng trong con mắt của người dân xứ Sương mù, David de Gea - từ một ngôi sao lớn, niềm kỳ vọng lớn trong khung gỗ của Manchester United trở thành một kẻ ăn cắp vặt. Mà đã liên quan đến danh dự, đến sĩ diện thì David de Gea không thể im lặng mãi cho người đời thêu dệt được. Thế là De Gea lên tiếng.

Chuyện gì đã xảy ra với tân binh người Tây Ban Nha của MU ở siêu thị Tesco? De Gea kể lại: “Chẳng có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra, tất cả chỉ là hiểu lầm. Tôi cùng anh họ và một người bạn đến từ TBN vào siêu thị Tesco. Chúng tôi đói quá nên bóc bánh ăn. Sau khi ăn xong, chúng tôi còn định mua một số thứ khác nhưng lúc ấy tôi mới phát hiện ra mình để quên ví tiền trên xe hơi. Tôi ra xe lấy tiền thì bị chặn lại”.

Đến đây thì De Gea khỏi kể, người ta cũng hình dung ra được “diễn biến vụ trộm” ở Tesco: ăn bánh, không trả tiền, bước qua cửa và an ninh phải thực hiện nhiệm vụ của họ: tóm ngay kẻ gian. Khổ, David de Gea mới đến xứ Sương mù, không nói được tiếng Anh nên mặt cứ… nghệt ra như một anh ăn cắp. Đúng là một sự hiểu lầm tai hại.

 

Nhầm thì xin lỗi

David de Gea giải thích bằng tiếng Tây Ban Nha. An ninh Tesco buộc tội bằng tiếng Anh. Cứ thế, om xòm. Nhưng may, một cô gái TBN biết tiếng Anh từ đâu xuất hiện làm cho bầu không khí bớt căng thẳng và om xòm hơn. De Gea cho biết: “Nhờ một cô bạn gái Tây Ban Nha, tôi và các nhân viên an ninh đã hiểu nhau. Họ hiểu rằng tôi không phải kẻ ăn cắp và đã xin lỗi tôi ngay lúc đó”.

 

Tiếng xấu đồn xa, cánh săn tin đến ngay siêu thị Tesco ở Altrincham, Greater Manchester. Nhưng thay vì giải thích như thủ thành Tây Ban Nha, người của Tesco khẳng định De Gea ăn bánh không trả tiền và “sự việc đã được giải quyết xong”. Thế nên chuyện bé mới bị xé ra to, to đến mức ngay cả các đồng đội của De Gea ở Man Utd cũng mang thủ thành TBN ra làm trò cười bằng cách… tặng bánh rán cho anh.

Trận Manchester United tiếp Norwich cuối tuần qua, người ta thấy David de Gea ngồi trên khán đài. Thế là lại xuất hiện tin đồn: ông Alex Ferguson rất ghét thói ăn cắp vặt nên đã đẩy De Gea lên khán đài như một đòn trừng phạt.

Về vấn đề này, David de Gea giải thích: “Đó là tin đồn ngớ ngẩn, không đúng sự thật. HLV là người hiểu cầu thủ hơn ai hết và luôn đưa ra những quyết định đúng đắn. Trận Norwich, HLV Alex Ferguson muốn cho tôi nghỉ ngơi, chứ không liên quan đến bất cứ thứ gì. Tại MU, tôi bị các đồng đội trêu đùa, nhưng chỉ để cho vui chứ họ không có ý miệt thị gì tôi cả”.

24h