NAM GIỚI » Sự nghiệp

Đội bóng sau gần 20 năm mới biết mùi chiến thắng

Thứ sáu, 25/11/2011 15:10

ĐTQG được "vinh danh" ở đây chính là American Samoa, điều nực cười hơn nữa là khi lần đầu thắng trận sau gần 20 năm, đội bóng này còn mở cuộc ăn mừng hoành tráng như thể đoạt chức vô địch.

American Samoa - đội đang đứng bét trong BXH FIFA, có chuỗi 30 trận thua kéo dài trong gần 2 thập kỷ qua. Vì vậy, có lẽ chiến thắng 2-1 trước Tonga vừa qua trở thành sự kiện lớn đối với đội bóng này.

Sau gần 2 thập kỷ, ĐTQG American Samoa mới có một trận thắng

Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, ĐTQG American Samoa đã mở cuộc ăn mừng mà ai nhìn vào cứ ngỡ đội bóng vừa giành một chức vô địch lớn nào đó.

HLV Thomas Rongen chia sẻ về sự việc: "Có lẽ chúng tôi sẽ có cơ hội đoạt được một điều gì đó đặc biệt hơn chiến thắng này, nhưng đó là chuyện của tương lai. Hiện tại, chúng tôi muốn thưởng thức cảm giác tuyệt vời này".

Nhắc đến ĐTQG American Samoa không phải người hâm mộ nào cũng từng nghe tên. Thậm chí, năm 2001, đội bóng này còn thất thủ trước Australia với tỉ số 31-0, một trận thua nặng nề nhất trong lịch sử bóng đá.

Với một "bản lý lịch" tồi tệ như trên, chả trách ban lãnh đạo và cầu thủ American Samoa lại vui mừng "như bắt được vàng" khi giành chiến thắng trước Tonga trong một trận giao hữu.

Bưu Điện Việt Nam