NAM GIỚI » Sự nghiệp

Đội hình cầu thủ tuổi Thìn: Tài, tật đủ cả

Thứ bảy, 28/01/2012 21:48

Nếu như Thành Lương, Đình Tùng nổi tiếng nhút nhát, thì Thái Dương, Quốc Anh lại khá "rắn mặt" trên sân cỏ. Đội hình dưới đây phải nhờ tới tài cầm trịch của "rồng say" - "bầu' Kiên mới cân bằng được những tính cách đa chiều.

Rồng chiến: Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (TĐCS Đồng Tháp, 1988)

Chơi ở hạng Nhất nên Thanh Thắng ít được để ý nhưng về chuyên môn, Thanh Thắng được đánh giá rất cao nhờ phản xạ nhanh nhạy, ra vào hợp lý và lỳ đòn. Chỉ mới 23 tuổi nhưng Thắng đã có 2 năm là đội trưởng của đội hạng Nhất Đồng Nai Berjaya. Mùa giải năm nay, Thanh Thắng được TĐCS Đồng Tháp đưa về để bù đắp cho sự ra đi của Tấn Trường. Số tiền lót tay dành cho anh là 400 triệu đồng/mùa.

Rồng bóng: Hậu vệ Nguyễn Quốc Long (Hà Nội-T&T, 1988)

Quốc Long là hậu vệ phải số 1 của nhà vô địch V-League 2010 Hà Nội T&T từ 2 mùa giải qua. Ngoài việc phòng ngự chắc chắc, Quốc Long là cầu thủ hỗ trợ tấn công cực tốt. Cánh phải của Quốc Long và Văn Quyết luôn là nơi xuất phát rất nhiều bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Ngoài khả năng chơi bóng thì Quốc Long là cầu thủ rất chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình.

Rồng xui: Hậu vệ Nguyễn Thành Long Giang (Navibank SG, 1988)

Năm qua, Long Giang vẫn là sự lựa chọn thường xuyên khi tập trung ĐTQG và có chỗ đứng vững chắc tại đội bóng lắm sao Navibank SG. Tuy nhiên, ở đời thường năm qua anh gặp hạn vì bị mất chiếc xe SH trị giá 160 triệu đồng khi đi dự sinh nhật của mình vào tháng 5/2011.

Rồng nhát: Hậu vệ Trương Huỳnh Phú (B-Bình Dương, 1988)

Thi đấu "gấu" trên sân ở hàng phòng ngự nhưng Huỳnh Phú là cầu thủ sống tình cảm và khá rụt rè khi nói về mình. Anh còn biết đến là người con rất có hiếu khi tích cóp tiền chữa bệnh cho bố đang mắc bệnh nan y.

Rồng dại: Trần Quốc Anh (TP.HCM, 1988)

Được đánh giá cao ở vị trí trung vệ nhưng năm qua, Quốc Anh đã mắc một sai lầm lớn là trốn tập trung cùng đội U23 Việt Nam mà không giải thích rõ lý do. Hậu quả là anh bị treo giò 18 tháng và phạt 30 triệu đồng. 

Rồng lửa: Tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai, 1988)

Đá ở vị trí giữa sân nên Thái Dương là cầu thủ thi đấu rất máu lửa, nơi anh phát huy tốt nhất những đường chuyền độc cùng những pha sút xa như búa bổ. Thái Dương là một trường hợp tiêu biểu cho những cầu thủ con nhà giàu đá bóng giỏi.

Rồng dẻo: Tiền vệ tấn công Quang Tình (Sông Lam Nghệ An, 1988)

Quang Tình thuộc thế hệ 87-89 đầy tài năng của bóng đá xứ Nghệ làm mưa làm gió tại các giải bóng đá trẻ cũng như làm nòng cốt tại đội 1 Sông Lam Nghệ An hiện nay. Quang Tình là một trong số ít những cầu thủ Nghệ An có lối đá đậm chất kỹ thuật, mềm mại. Anh còn được mệnh danh là người săn những tuyệt phẩm bởi tuy ghi bàn không nhiều, nhưng những bàn thắng Quang Tình ghi được đều rất ngoạn mục.

Rồng cười: Tiền vệ cánh trái Đinh Thanh Trung (CLB Hà Nội, 1988)

Thanh Trung được xem là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Hòa Phát Hà Nội mùa trước, giúp đội bóng trụ hạng trước khi bị giải tán và chuyển giao. Ngoài đá bóng giỏi tiền vệ này còn rất thân thiện với nụ cười hiền luôn thường trực trên môi.

Rồng còi: Tiền vệ cánh phải Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội, 1988)

Cao chỉ hơn 1m60, lại nhỏ thó nhưng Thành Lương là ngôi sao tuổi rồng sáng nhất. Anh luôn nằm trong top những cầu thủ xuất sắc nhất của BĐVN trong vài năm gần đây. Năm 2012 có thể xem là năm đại hỷ của Thành Lương khi anh cưới được cô vợ xinh và nhận tấm băng đội trưởng đội bóng đang gây sốt của ông bầu Nguyễn Đức Kiên.

Rồng giàu: Tiền đạo Hoàng Đình Tùng (Vicem Hải Phòng, 1988)

Cùng với Công Vinh và Quang Hải, Đình Tùng là tiền đạo nội hiếm hoi thường xuyên được đá chính ở đội bóng và có hiệu suất ghi bàn ổn định, trung bình 10 bàn/mùa. Đình Tùng được xem là con rồng giàu nhất khi mới chuyển đến Vicem Hải Phòng với giá 9 tỷ đồng.

Rồng khỏe: Tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai, 1988)

Tuấn Anh là cầu thủ đầu tiên của Đồng Nai được gọi lên đội U23 dự SEA Games 26 vừa qua. Tuấn Anh là cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh nhờ có thể hình rất lý tưởng đối với một chân sút nội, anh được xem là chân sút tương lai của ĐTVN. 

Rồng khổ: HLV Nguyễn Ngọc Hảo (sinh năm 1964)

Ông là vị HLV giúp Nam Định lên ngôi Á quân V-League 2004, đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa đó trước khi giúp K-Khánh Hòa đá tưng bừng mùa 2006. Tài năng là thế nhưng phận của ông khá bạc khi bị các "sếp" ở Nam Định hết thuyên chuyển công tác rồi đì, cách chức khiến ông không thể "phất". HLV Nguyễn Ngọc Hảo luôn thường trực nét mặt đăm chiêu, khắc khổ.

Rồng say: ông bầu Nguyễn Đức Kiên (1964)

Đây chắc chắc là con rồng nổi nhất trong năm qua không chỉ riêng ở lĩnh vực bóng đá. Việc ông đăng đàn để chất vấn VFF rồi sau đó quyết tâm đứng ra thành lập Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF là những bước đi lớn để nâng cao chất lượng cho BĐVN. Hiện tại, vị doanh nhân cầm tinh con Rồng này đang say sưa tuyên chiến với AVG về chuyện bản quyền truyền hình cho Super League.

Rồng say Nguyễn Đức Kiên

Infonet