NAM GIỚI » Sự nghiệp

Ferguson sốc vì cáo buộc phân biệt chủng tộc ở Anh!

Thứ hai, 31/10/2011 09:13

HLV Alex Ferguson của M.U thừa nhận rằng ông bị sốc vì những vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc đang có xu hướng lan rộng ở Premier League trong thời gian gần đây.

Evra cáo buộc Suarez đã có lời lẽ mang tính kỳ thị chủng tộc với anh (Ảnh Getty)

HLV Ferguson sốc là phải bởi một trong những học trò da màu của ông, hậu vệ người Pháp Patrice Evra, chính là nạn nhân trong vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc mới đây liên quan tới Luis Suarez của Liverpool. Sau trận hòa 1-1 giữa Liverpool với M.U hôm 15/10 vừa qua, Evra đã tố cáo Suarez bên phía Liverpool rằng tiền đạo người Uruguay đã “hơn 10 lần” có những từ ngữ mang tính kì thị chủng tộc đối với anh và ngay lập tức vụ việc đã được FA lập hồ sơ điều tra.

Khi mà vụ việc trên vẫn chưa được khép lại thì mới đây bóng đá Anh lại nổi sóng khi thủ quân của ĐT Anh và Chelsea John Terry bị cáo buộc là đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand của QPR. Chỉ trong một thời gian ngắn, bóng đá Anh đã liên tiếp xuất hiện hai vụ cáo buộc kỳ thị chủng tộc và HLV Ferguson thừa nhận ông không thể tin được rằng ở thế kỷ 21 mà vẫn tồn tại câu chuyện đáng buồn trên.

“Tôi biết rất rõ những gì xảy ra ở Anfield với Patrice Evra nhưng giải quyết vấn đề này là trách nhiệm của FA. Tôi rất ngạc nhiên khi những chuyện như vậy vẫn xảy ra ở thời đại này. Tôi không thể nhớ được rằng lần cuối cùng xảy ra sự việc tương tự là khi nào. Tôi không biết liệu đây có phải là sự tình cờ không khi hai vụ như vậy liên tiếp xảy ra trong một thời gian ngắn. Hãy hy vọng rằng chúng ta sẽ không có vụ thứ ba bởi đây là năm 2011, vì Chúa”,hãng AFP dẫn lời HLV Ferguson.

“Mọi người đều biết những đóng góp của các cầu thủ da màu với bóng đá hiện đại ngày nay, do đó, thật ngạc nhiên khi xảy ra những vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc. Chúng tôi may mắn khi sở hữu một số cầu thủ da màu. Họ là những cầu thủ tuyệt vời với nhân cách lớn”, HLV người Scotland nói tiếp.

TT&VH