NAM GIỚI » Sự nghiệp

Gặp lại bạn cũ giàu có và thành đạt, tôi được trả ơn bằng một món quà hậu hĩnh

Thứ bảy, 04/02/2023 18:33

Tuần trước, lúc đang đi giao hàng, tôi gặp lại Tuấn - cậu bạn thân năm xưa. Cậu ấy mặc bộ comple lịch sự, đi xe sang, còn tôi mặc chiếc áo chống nắng bạc màu, xe chất đầy hàng, hai cảnh đối nghịch nhau.

Tôi và Tuấn là bạn thân từ thời đại học, ra trường mỗi đứa làm một nơi nên cũng không còn liên lạc với nhau nữa. Tôi làm nhiều công việc khác nhau nhưng mức lương rất thấp. Quá chán nản nên tôi quyết định nghỉ làm công ty và ra kinh doanh tự do. Công việc hàng ngày của tôi là mang hàng đi giao cho các cửa hàng ở những huyện lân cận, làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít.

Để kiếm được nhiều lãi, giảm chi phí, mỗi chuyến đi tôi phải chở rất nhiều hàng. Những hôm trời nắng thì còn đỡ, những hôm trời mưa đi đường trơn trượt rất sợ. Một năm tôi bị ngã rất nhiều lần, lúc thì trầy xước da, có lần còn rách môi phải khâu mấy mũi. Tôi cũng cảm thấy mình thật may mắn vì chưa bao giờ gặp tai nạn nặng.

Mỗi lần thấy chồng bị ngã, vợ tôi xót lắm, khuyên tôi đổi nghề, tìm công việc khác cho nhàn hạ. Nhưng tôi là chân chạy, làm việc ở công ty gò bó, tôi chịu không nổi, làm rồi cũng nghỉ thôi.

Tuần trước, lúc đang đi giao hàng, tôi gặp lại Tuấn. Cậu ấy mặc bộ comple lịch sự, đi xe sang, còn tôi mặc chiếc áo chống nắng bạc màu, xe chất đầy hàng, hai cảnh đối nghịch nhau. Tuấn không coi thường tôi mà nhiệt tình bắt tay kéo tôi vào quán cà phê gần đó nói chuyện.

Ảnh minh họa

Sau khi biết được công việc tôi đang làm vất vả nhưng tiền kiếm được không đủ nuôi vợ con. Tuấn nói là mới mua một ngôi nhà nhưng không có nhu cầu sử dụng. Ngôi nhà đó gần chỗ khu dân cư, tiện cho việc buôn bán, nếu tôi cần mặt bằng thì cậu ấy sẵn sàng cho mượn địa điểm.

Tôi cảm ơn thiện chí của bạn, đó là mong ước nhiều năm nay của tôi. Hiện tại vợ chồng tôi không có tiền, dù rất muốn mở một cửa hàng tạp hóa nhưng khó có thể thực hiện được.

Tuấn bảo thời sinh viên, những lúc không có tiền ăn và tiền đóng học phí, lần nào cũng được tôi giúp đỡ. Cậu ấy không bao giờ quên ân huệ đó của tôi. Vì vậy, Tuấn sẽ tặng tôi 1 tỷ và cho vay 1 tỷ.

Tôi không ngờ ngày trước chỉ giúp đỡ bạn chút ít mà bây giờ lại nhận được món quà hậu hĩnh này. Đây là cơ hội để cho tôi làm giàu, tôi không thể phụ lòng tin của bạn. Tôi hứa với Tuấn sẽ sử dụng hiệu quả đồng vốn cậu ấy cho vay. Tôi nói là sẽ vay số tiền 2 tỷ và nêu thời gian trả nợ cụ thể. Được sự tin tưởng của Tuấn càng khiến tôi có động lực làm giàu hơn.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới