NAM GIỚI » Sự nghiệp

Gia đình Rooney có thể bị xã hội đen trừ khử

Thứ bảy, 17/12/2011 09:42

Vụ tống tiền tai tiếng nhằm vào nhà Rooney tưởng đã kết thúc thì những tình tiết mới được hé lộ tiếp tục đe dọa tính mạng gia đình tiền đạo người Anh.

Sự việc xảy ra cách đây hơn 1 năm, trong lần đến tham dự buổi biểu diễn của ban nhạc nổi tiếng nước Mỹ, Black Eyed Peas tại Manchester, bà xã Coleen của Rooney đã đãng trí để quên chiếc máy ảnh kỹ thuật số, trong đó lưu giữ đến hơn 400 bức ảnh riêng tư của đại gia đình, tại sân.

Những kẻ tống tiền nhà Rooney - Ảnh Sun

Ngay sau đó, những kẻ nhặt được của rơi đã lập tức liên lạc với Rooney để đòi số tiền chuộc lên đến 5.000 bảng. Bọn trộm xưng tên là Jennifer Green và Steven Malcolm còn gọi điện cho người đại diện của Rooney, ông Paul Stretford để tìm cách moi tiền.

Tuy nhiên, trước thái độ cứng rắn từ gia đình Rooney, bọn trộm đã gọi điện đến tờ Hello! để bán những bức ảnh và từ đây âm mưu tống tiền bị bại lộ. Rosie Nixon, người đại diện của tạp chí có tiếng này đã ghi lại toàn bộ cuộc nói chuyện của mình với Platt và những lời lẽ trong đó cho thấy tên này đang thực hiện hành vi tống tiền có chủ đích.

Cuối cùng, gia đình Rooney quyết định báo với cảnh sát. Tháng 9/2010, Platt đã bị tóm tại khách sạn Marriott. Hai đồng phạm của tên này là Jennifer Green (bạn gái của Patt) và Steven Malcolm cũng đã bị bắt không lâu sau đó.

Ngày 12/12, những tên trộm trên đã phải ra tòa đối chất vì hành vi trộm cắp và tống tiền. Tử đây, mọi việc càng thêm phần rắc rối.

Theo lời khai của Malcolm, bọn chúng không phải là những kẻ chủ mưu trong vụ tống tiền trên, kẻ đứng đằng sau màn kịch thực chất là một người giấu mặt, do luật đời tư của nước Anh nên Steven Malcolm không thể khai ra tên người đó, đồng thời Malcolm cũng lo sợ nếu khai ra, anh ta sẽ bị trừ khử.

Như vậy, với lời khai của Malcolm, vụ án này có vẻ nghiêm trọng hơn những gì mà người ta đoán định ban đầu. Nhà chức trách cho rằng rất có thể có một băng nhóm tội phạm nguy hiểm đứng đằng sau giật dây cho vụ việc này. Ngay lập tức mọi biện pháp an ninh đã được thắt chặt để bảo vệ 3 kẻ vừa mới bị bắt bởi lo sợ những kẻ chưa sa lưới sẽ hành động để trừ khử con tin.

Hiện tại, toàn bộ gia đình Rooney cũng được cảnh báo để đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Kẻ giấu mặt vẫn chưa sa lưới pháp luật và như vậy sự an toàn của gia đình tiền đạo người Anh có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào.

 

nguoiduatin