NAM GIỚI » Sự nghiệp

Hãy biết tỏa sáng để chứng tỏ bản lĩnh

Thứ ba, 08/04/2014 12:43

Hầu hết con người đều có lý tưởng và mục tiêu của mình, đặc biệt là đàn ông, nhưng các chàng không phải ai cũng biết bước thứ nhất trong đời là cần phải học biết tỏa sáng mình một cách bắt mắt mắt, tự tạo cơ hội cho mình.

Tại một lớp huấn luyện có bố trí chuyên gia diễn giải. Người diễn giảng luôn hy vọng có người phối hợp với mình, thế nên anh ta hỏi: “Ở đây có bao nhiêu người thích môn kinh tế học?” và đã không có một ai trả lời. Nhiều người biết rằng giành được thành công trong cuộc đời điều kiện quan trọng hàng đầu là cần con mắt phân biệt nhân tài, biết nhận ra ưu điểm của người khác để lợi dụng những ưu điểm đó của họ trên con đường sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, khả năng phân biệt người tài không phải ông chủ nào cũng có. Nhiều người thất bại trong công việc thì hầu hết đều do họ thiếu con mắt  nhận biết người tài, họ thường phân công công việc cho những người không phù hợp làm. Bản thân ông chủ dù đã cố gắng hết sức, nhưng họ thường ủy thác trọng trách cho những người có năng lực bình thường, ngược lại lạnh nhạt đối với những người có tài thực sự, khiến cho họ bị mia một ở vị trí không phù hợp. 

Không phải ai cũng hiểu được, cái gọi là tài cán không phải là người làm việc gì cũng tốt, cái gì cũng tinh thông, mà là người biết làm một mặt nào đó đặc biệt xuất sắc. Hàng ngày có hàng vạn người thất bại trong sự nghiệp bởi họ giao nhiều công việc không thích hợp lên vai nhân viên, cũng không còn quan tâm đến việc người ấy có đảm đương được công việc hay không. 

Một người đàn ông khôn ngoan trong công việc phải biết dùng người, bố trí công việc sẽ bớt đi được nhiều phiền phức trong quản lý. Anh ta hiểu rõ sở trường của những người làm cùng, cố gắng đưa họ vào các vị trí phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng mà họ có. 

Nếu như nhân tài mà bạn chọn tương đương với tài năng của bạn, thì bạn đã như dùng được hai người. Nếu nhân tài mà bạn lựa chọn mặc dù về chức vụ thấp hơn bạn, nhưng tài năng vượt hơn bạn, vậy thì trình độ dùng người của bạn có thể nói là hơn người khác một bậc.

Một người hát sẽ không thể thành đại hợp xướng, cần phải có sự hợp sức của nhiều người. Từ đó có thể thấy, dựa vào người khác hoàn thành công việc là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn coi nhẹ thì cuộc đời này chắc chắn sẽ chỉ diễn một vai.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới