NAM GIỚI » Sự nghiệp

HLV Goetz nói lời chia tay trong ấm ức!

Thứ sáu, 06/01/2012 17:03

Những HLV nước ngoài đến làm việc ở Việt Nam, họ đều chuyên nghiệp, đều là những nhà hùng biện, nhà ngoại giao khéo léo.

Chỉ đến khi chia tay, đã chấm dứt hợp đồng, những HLV này mới “dám” nói thật. Từ ông Rield, ông Calisto cho đến ông Goetz giờ cũng vậy. Chia tay rồi thì cứ “huỵch toẹt” những gì mình bức xúc chứ sao còn phải xã giao.

Trong ngày chia tay, HLV Falko Goetz đã bày tỏ những ý kiến rất thẳng thắn. Ông Goetz bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ về việc sớm quyết định chấm dứt hợp đồng của VFF: “Cho đến lúc này tôi vẫn cảm thấy chưa hết ngạc nhiên và bất ngờ khi mọi thứ kết thúc quá nhanh chóng, chỉ sau kì nghỉ và mọi thứ đã kết thúc”.

“Là một HLV làm thuê cho VFF, tôi buộc phải chấp nhận điều này. Nhưng quả thực là không dễ để có thể tôn trọng quyết định chấm dứt hợp đồng chỉ sau một kì SEA Games. Tôi vẫn cho rằng thất bại tại SEA Games 26 không hoàn toàn do lỗi của tôi. Nhìn lại quãng thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành tốt công việc”.

HLV Falko Goetz tiếp tục phát biểu: “ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 4 tại SEA Games, nhưng tôi cho rằng các cầu thủ không phải thất vọng về HLV trưởng của mình. Trong quãng thời gian làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi đã có được một số kết quả tốt như ĐT Việt Nam thắng đậm Macau, thắng Qatar ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, chơi tốt và chỉ thua sát nút 0-1 trước ĐT hàng đầu châu Á là Nhật Bản. Trên BXH của FIFA, ĐT Việt Nam đã tăng đến gần 50 bậc. Tôi tự hào với những gì mình đã làm được”. 

                                             "Uh, thôi ông Goetz nhé, ta chia tay nhau từ đây!"

Ông Goetz gửi lời cảm ơn người hâm mộ: “Bóng đá Việt Nam có những cầu thủ giỏi và tôi xin chúc các bạn sớm gặt hái những kết quả tốt, giành tấm HCV SEA Games. Tôi xin được gửi lời cảm ơn những người hâm mộ Việt Nam, cảm ơn những người đã ở bên cạnh và ủng hộ cho tôi trong thời gian làm việc ở đây. Được làm việc ở một đất nước tuyệt vời như ViệtNam quả là một kỉ niệm đẹp đối với tôi.”

Ông Goetz cho biết mình vẫn còn muốn tìm kiếm thử thách ở một đội bóng ở khu vực châu Á nên lời chia tay này chỉ là tạm biệt và hẹn gặp lại.

Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn nói lời cảm ơn ông Goetz, đánh giá cao những gì ông Goetz đã cống hiến trong thời gian là việc tại Việt Nam. Quãng thời gian làm việc với ông Goetz dù có một vài điều chưa được như mong muốn nhưng cũng đã để lại nhiều những kỉ niệm và dấu ấn tốt đẹp.

Sau ông "Tô", giờ là ông "Gốt", tạm biệt một ông HLV trưởng ĐTQG người nước ngoài nữa, và chưa biết, sắp tới chúng ta sẽ đón chào ai đây?

VnMedia