NAM GIỚI » Sự nghiệp

‘Hoàng đế’ Adriano chối tội nổ súng gây thương tích

Thứ ba, 27/12/2011 11:20

Súng đã nổ, người đã bị thương, nhưng ai bóp cò? Vụ việc đã trở nên phức tạp, khi lời khai của nạn nhân - cô sinh viên Adriene Cyril Pinto và kẻ bị tố - tiền đạo Adriano hết sức mâu thuẫn.

Ai nổ súng?

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày thứ Bảy, 24/12, khi chiếc xe BMW 550i từ hộp đêm Barra Music chạy đến trước cửa số nhà 7700, đại lộ Americas, Rio de Janeiro thì có tiếng súng phát nổ ở trong xe, viên đạn đi xuyên qua tay trái một người phụ nữ. Trên xe vào thời điểm đó có Adriano, vệ sĩ của cựu chân sút Inter Milan, Julio Cesar Barros de Oliveira (52 tuổi) cùng 4 cô gái bao gồm Adriene Cyril Pinto (20 tuổi), Viviane Faria de Fraga (23), Andreia Ximenes (28) và Daniele Pena (28).

2 nhân chứng Ximenes và Pena khẳng định nạn nhân đã tự làm mình bị thương

Người phụ nữ bị dính đạn là Adriene Cyril Pinto, hiện đang là sinh viên khoa thời trang của một trường đại học tại Rio de Janeiro. Theo lời khai của Adriene với cảnh sát ở bệnh viện Barra D'or, nơi cô sinh viên dính đạn phải tiến hành phẫu thuật, thì Adriano ngồi phía sau Adriene và chân sút có biệt danh “Hoàng đế” đã nổ súng. Trong khi đó, Viviane Faria de Fraga - một nhân chứng trực tiếp trên xe xác nhận với cơ quan điều tra, rằng cô có nhìn thấy Adriano cầm khẩu súng, nhưng cô không dám khẳng định tiền đạo Corinthians có phải là người bóp cò súng hay không.

Khẩu súng “gây án” là loại súng ngắn 44 li, được xác định là của Julio Cesar Barros de Oliveira, 52 tuổi. Nhân vật này là trung úy cảnh sát đã về hưu, hiện làm vệ sĩ riêng cho Adriano. Tại cơ quan điều tra, Julio Cesar cho biết ông đã bỏ quên khẩu súng trên xe và khi khẩu 44 li phát nổ, ông đang lái xe, tình hình trở nên hỗn loạn nên ông không biết ai nổ súng. Dĩ nhiên, Julio Cesar phủ nhận là tác giả của phát súng, nhưng nhận trách nhiệm lơ là, cẩu thả trong việc quản lý súng, dẫn đến hậu quả xấu.

Mặt đối mặt

Adriano đã trình diện cơ quan điều tra. Nhưng khác với lời khai của nạn nhân Adriene, Adriano phủ nhận cáo buộc anh là kẻ nổ súng gây thương tích. Cựu chân sút Inter Milan khẳng định, trong thời điểm khẩu súng phát nổ, anh ngồi ở hàng ghế trên, sát với vệ sĩ kiêm lái xe Julio Cesar. Nếu Adriano chứng minh được mình ngồi cạnh lái xe, chân sút này sẽ thoát tội, bởi theo các điều tra viên của Viện khoa học Hình sự Rio de Janeiro (ICCE), viên đạn được bắn ra từ hàng ghế sau, đi xuyên qua tay của nạn nhân trước khi ghim vào cánh cửa ngay sát ghế của người điều khiển chiếc BMW 550i.

Adriano sẽ phải đối chất với nạn nhân vào tuần tới

Vậy ai là kẻ nổ súng? May cho Adriano, vì khác với nhân chứng Viviane Faria de Fraga, 2 cô gái nhân chứng cùng 28 tuổi còn lại là Andreia Ximenes và Daniele Pena khai nhận: Adriene Cyril Pinto tự làm thương mình do nghịch khẩu súng của vệ sĩ Julio Cesar trên xe.

Giữa nạn nhân và nghi phạm, giữa nhân chứng và nhân chứng có sự mâu thuẫn trong lời khai với cảnh sát Barra da Tijuca. Ông Fernando Reis - cảnh sát trưởng Barra da Tijuca cho biết, vào tuần tới, Adriano và nạn nhân Adriene sẽ trực tiếp đối chất tại cơ quan điều tra. Ngoài ra, 4 người khác có liên quan trên chiếc xe BMW 550i cũng bị triệu tập để làm rõ “ai là kẻ nổ súng”?

Đòn trừng phạt của Corinthians

Adriano có tội hay không trong vụ nổ súng trên xe BMW thì phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra tại Barra da Tijuca. Tuy nhiên, tương lai của “Hoàng đế” ở Corinthians thì dường như đã được định đoạt.

Bản hợp đồng của Adriano và Corinthians còn hiệu lực tới tháng 6/2012, nhưng báo chí xứ Samba đã rộ lên tin đồn Corinthians sẽ chấm dứt mối lương duyên với Adriano, chân sút không để lại chút dấu ấn nào trong chiến công VĐQG Brazil của đội bóng, nhưng lại gây ra quá nhiều phiền toái ở hậu trường. Quả thật, từ khi đến sân Parque Sao Jorge vào tháng 3/2011, Adriano chỉ ghi được 1 bàn thắng trong tổng số 4 trận ra sân, thời gian còn lại “Hoàng đế” phải dưỡng thương và… chơi bời và giờ thì dính vào nghi án nổ súng.

Adriano đến bệnh viện Barra D'or

Phát biểu trên O Dia, một quan chức (giấu tên) của nhà VĐ Brazil đã không ngần ngại gọi “Hoàng đế” là “Quả bom nguyên tử”: “Chúng tôi vừa nhận được một gáo nước lạnh, nhưng mọi việc sẽ do cảnh sát điều tra và quyết định. Tương lai của Adriano sẽ được CLB bàn bạc vào tháng Một tới, nhưng chúng tôi có thể nói rằng, chẳng ai muốn ôm một “quả bom nguyên tử” có thể phát nổ bất cứ lúc nào”…

Thể Thao 24h