NAM GIỚI » Sự nghiệp

Hôm nay, Công Vinh về với bầu Kiên?

Thứ hai, 10/10/2011 10:50

“Có thể ngày 10/10, tôi sẽ chính thức ký hợp đồng với bầu Kiên” - Công Vinh chia sẻ với báo chí sáng 9/10.

Ai đó vẫn nói, bóng đá cũng như cuộc sống. Cuộc sống có tình yêu, và bóng đá cũng có tình yêu mà minh chứng rõ nhất là mối quan hệ tay ba giữa bầu Hiển-Công Vinh-bầu Kiên.

Hãy nuôi dưỡng tình yêu

Giờ thử đứng ngoài đời sống bóng đá để hình dung Công Vinh như một người đẹp mà nhiều đại gia làng bóng đều yêu mến. Trên suốt hành trình của mình, vượt qua những vấp váp, có lúc đắng cay, Vinh đã nỗ lực hết sức để làm mình ngày càng đẹp lộng lẫy. Trong làng bóng đá VN hiện nay, khó tìm được ai đẹp hoàn hảo như CV9. Và đẹp thì có quyền kiêu!

Công Vinh và bầu Hiển đã “dứt tình”.

Vấn đề là dường như mải mê làm đẹp quá mà chân sút xứ Nghệ đã quên việc phải nuôi dưỡng tình yêu - điều có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi con người. Chuyện Vinh có thể nói rất dễ: “Tôi yêu Hà Nội T&T” nhưng ngay sau đó lại quay ngoắt để về với bầu Kiên là minh chứng. Nhiều người có quyền đặt câu hỏi: Liệu Vinh có còn biết yêu không?

Đương nhiên, một người lão luyện như ông Nguyễn Đức Kiên-Chủ tịch Hà Nội ACB có câu trả lời cho riêng mình. Không phải ngẫu nhiên mà bầu Kiên chỉ nói một câu trong cuộc trao đổi có ý nghĩa quyết định với Vinh: “Ba năm trước, chú đã muốn lấy cháu về nhưng như vậy lại không tốt cho cháu với tư cách một cầu thủ có đẳng cấp ở thời điểm đó.

Nhưng phía trước, chú tin bóng đá VN sẽ thay đổi và phát triển. Cháu tự cân nhắc, suy nghĩ xem có về với chú hay không. Nếu đồng ý, thì phải thông báo cho phía Hà Nội T&T biết”.

Vinh đã thừa nhận mình bị thuyết phục bởi câu nói đó và cảm thấy được tôn trọng. Một “đại gia” như bầu Kiên còn biết nuôi dưỡng, không từ bỏ tình yêu với Vinh trong 3 năm, thì tại sao một cầu thủ lại không? Hóa ra, Vinh vẫn còn biết yêu!

Và con tim sẽ vui trở lại

Về với bầu Kiên, Vinh có được sống trong nhung lụa khi ở với bầu Hiển? Chắc là không. Bản thân ông Kiên cũng khẳng định trước dư luận: “Tôi bảo đảm không mua Công Vinh nhiều hơn số tiền mà Hà Nội T&T định chi để giữ Công Vinh lại”.

Thế ở đội bóng mới, Vinh có nhận được sự hỗ trợ của nhiều vệ tinh xung quanh không? Điều này cũng khó. Nhưng quan trọng nhất là khi “kết duyên” với bầu Kiên, Vinh sẽ được chơi ở vị trí tiền đạo mà mình ưa thích, được sống với cảm giác say mê mỗi khi ghi những bàn thắng có ý nghĩa sống còn, nâng đỡ cả một tập thể như khi còn chơi ở SLNA.

Dù “nghèo”, nhưng Vinh sẽ có cơ hội cân bằng trở lại, tìm thấy những niềm vui đích thực bên trái bóng, thay vì mải tính toán, bon chen danh hiệu “người đẹp nhất” bóng đá VN thể hiện qua giá trị trên thị trường chuyển nhượng.

Ở góc độ đó, bầu Kiên đã giúp Vinh thoát khỏi “cơn say” thời cuộc. Vậy tại sao khi đã chinh phục được Công Vinh rồi, bầu Kiên vẫn không vồ vập, vội vã tổ chức lễ ký hợp đồng hoành tráng như rất nhiều ông bầu khác vẫn quen làm, mà gần nhất là Hà Nội T&T?

Có lẽ đây là lúc ông bầu nổi tiếng căn cơ cần một khoảng lặng để “thử thách” tấm chân tình của ngôi sao sáng nhất bóng đá VN. Vinh dường như hiểu điều đó và cũng xác định sẽ chờ đợi (dù không biết sẽ phải chờ bao lâu) khi khẳng định: “Tôi đã xác định rồi, 100% tôi sẽ về với bầu Kiên chứ không phải bất kỳ đội bóng nào khác”.

Giờ chỉ còn chờ xem bầu Kiên có phải là quân tử hay đơn thuần là một kẻ am hiểu “tình trường” thích thể hiện mình, dạy cho “người đẹp” một bài học? Nếu là vế thứ 2 thì tiếc…!

24h