NAM GIỚI » Sự nghiệp

Không phải càng nhiều bạn càng tốt, đây là số lượng chính xác những người mà bạn thực sự cần trong đời

Thứ tư, 02/02/2022 17:17

Nếu băn khoăn không biết mình nên kết giao với bao nhiêu người bạn, thì đây là lời khuyên từ chuyên gia.

Những người bạn bình thường đến rồi đi, nhưng những người bạn thực sự sẽ ở lại trong cuộc đời bạn. Bạn có thể đã nghe đến cụm từ "chất lượng hơn số lượng", tình bạn cũng vậy. Theo các chuyên gia, bạn chỉ cần 4 người để duy trì lối sống lành mạnh và thành công.

Bạn chỉ cần 4 người bạn để duy trì lối sống lành mạnh và thành công (Ảnh minh họa)

Một người bạn để trấn an

Mỗi người đều có những giây phút nghi ngờ và lo sợ về bản thân, công việc hoặc các vấn đề gia đình... Bởi vậy chúng ta cần một người bạn có thể dựa vào và trút bầu tâm sự mà không cảm thấy xấu hổ. Người bạn ấy có thể giúp bạn thả lỏng và cảm thấy an tâm.

Tốt nhất bạn nên có một người bạn không đưa ra lời trấn an sai lầm, mà thay vào đó là người có thể thông cảm và đưa ra lời khuyên đúng đắn.

Một người bạn mà chúng ta có thể thoải mái thể hiện sự "ngốc nghếch" của mình

Tất cả chúng ta đều thích đôi khi được bộc lộ sự ngớ ngẩn của mình. Và còn gì tuyệt hơn khi có một người bạn với khiếu hài hước vào những lúc như thế.

Khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tự khắc phục được. Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ thoải mái khi có một người bạn ở bên để vui vẻ và cười sảng khoái vào cuối một ngày dài.

Một người bạn giúp làm sáng tỏ tâm trí của bạn

Một người bạn giúp chúng ta giải tỏa tâm trí, hay nói cách khác là người bạn tư vấn, người truyền cảm hứng cho chúng ta giải quyết vấn đề của mình. Đây cũng sẽ là người cho chúng ta một số định hướng trong việc ra quyết định. Kiểu bạn này thường lớn tuổi hơn bạn một chút, có tinh thần tự do và sống một cuộc đời đầy phiêu lưu. Họ biết cách lắng nghe và đưa ra lời khuyên đúng đắn.

Một người bạn giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình

Các nghiên cứu cho thấy rằng có một người bạn tốt thực sự khiến bạn làm việc hiệu quả hơn, tham gia và hoàn thành công việc trong ngày tốt hơn. Với tư cách cá nhân, sẽ dễ dàng hoàn thành công việc hơn nếu chúng ta có một người bạn bên cạnh.

Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng ở nơi làm việc của mình, có một người bạn kiểu này sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực. Nó không chỉ là một liều thuốc giảm căng thẳng mà còn là một trải nghiệm thú vị ở nơi làm việc.

Bên cạnh đó nên nhớ, người bạn tốt nhất, thân nhất của bạn sẽ không bao giờ nói dối. Họ sẽ dẫn dắt bạn đi đúng hướng, sẽ cho lời khuyên và sẵn sàng lắng nghe bạn bất cứ khi nào cần.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới