NAM GIỚI » Sự nghiệp

Lương chồng 43 triệu/tháng, vợ vẫn ’sống trong sợ hãi’

Thứ hai, 15/10/2012 09:21

Cứ cách nghĩ và lối chi tiêu thoáng tay thế này, em chỉ sợ nhà em có ngày phá sản mất. Người ta thu nhập rõ kém hơn 4-5 lần mà vẫn tiết kiệm được tiền để mua nhà, mua xe. Còn em lương chồng cũng khá mà vẫn sống trong sợ hãi.

Đọc những bài tiết kiệm chi tiêu trong topic này thấy hay quá nên em quyết định cũng viết hoàn cảnh hiện nay của mình để các anh chị giúp đỡ và chia sẻ nhiều điều hữu ích cho vợ chồng em hiện nay ạ.

Em mới lập gia đình được gần 10 tháng nay. Thế nhưng khi đọc những chia sẻ của các anh chị cứ làm em đau hết cả tim. Em không biết phải giữ và tiết kiệm tiền kiếm ra mỗi tháng thế nào để phòng lúc cơ nhỡ và có thêm vật chất đủ đầy đây.

Chồng em làm sale cho một công ty bất động sản nước ngoài, mỗi tháng anh cũng kiếm được khoảng 43 triệu đồng. Còn em, do mới lấy chồng vào thành phố Hồ Chí Minh lại thêm mang thai ốm yếu nên vẫn đang ở nhà ăn bám

Thực tế, mức thu nhập của nhà em không phải là thấp mỗi tháng. Chồng em làm sale cho một công ty bất động sản nước ngoài, mỗi tháng anh cũng kiếm được khoảng 43 triệu đồng. Còn em, do mới lấy chồng vào thành phố Hồ Chí Minh lại thêm mang thai ốm yếu nên vẫn đang ở nhà ăn bám và tầm gửi chồng đây ạ.

Là con gái miền Bắc lấy chồng Nam nên em cũng rất choáng váng cả đầu óc khi thấy chồng thu nhập khá cao mà mỗi tháng chúng em không để ra được. Nếu nỗ lực lắm, ý thức chi tiêu tiết kiệm thì thỉnh thoảng lắm em mới để dành ra được 10 triệu/ tháng. Nhưng 10 tháng nay em mới chỉ để ra được 8 lần như thế.

Vấn đề nằm ở chỗ chồng em là người tiêu xài hoang phí. Sau khi cưới, chúng em lấy tiền mừng cộng tiền tích cóp trước đó hơn 200 triệu. Thêm khoản tiền bố mẹ 2 bên nội ngoại cho mua nhà 200 triệu nữa. Vậy là chúng em có hơn 400 triệu mua nhà chung cư để ở. Từ khi có nhà chung cư ổn định, chồng em lại càng tiêu hoang hơn. Tiền lương về tài khoản anh đưa em nhưng cứ giục em rút hết. Rút tiền mặt về thì chồng lại càng chi tiêu vèo vèo.

Nói chung, chồng em chi tiêu không hề tiết kiệm. Cứ thích cái gì là anh mua cái đó. Điện thoại, laptop hay các đồ công nghệ số, anh luôn dùng hàng mới và xịn nhất.

Như hôm trước, anh chẳng hề bàn bạc với em một chút gì. Vậy mà cuối tuần ấy anh đùng đùng mua một cái  ô tô C200 về. Đành rằng là hàng cũ nhưng anh cũng mua mất hơn 800 triệu. Hỏi lấy đâu tiền ra, anh nói vay bạn bè, anh em, người thân. Đặc biệt trong đó có hơn một nửa tiền anh kiếm được từ gói hợp đồng với khách hàng. Nhưng hợp đồng này chưa hoàn thành nên em cứ lo lo vì sợ khả năng rủi ro bị đòi lại cũng rất cao.

Bực mình làm mặt giận giận chồng nhưng anh cứ nêu lý do vì công việc, vì vợ nên em cũng đành chín bỏ làm mười. Nhưng từ ngày có chiếc ô tô mới thì chi tiêu đã tốn kém lại càng tốn kém hơn.

Xe C200 có thể nói bình thường đã hao xăng lắm rồi. Thế nhưng chồng em cũng không biết tiết kiệm. Từ ngày mua xe, cứ động ra khỏi nhà là anh đi ô tô. Thậm chí đi ăn sáng anh cũng đi ô tô luôn. Vì thế, số tiền dành cho mua xăng xe ô tô mỗi tháng của chồng em cũng mất đứt 5-6 triệu. Chưa kể tiền thuê chỗ để xe cũng mất hơn 1 triệu tháng. Thế là vị chi cho cái ô tô mỗi tháng, chồng em đã mất gần 8 triệu.

Số tiền dành cho mua xăng xe ô tô mỗi tháng của chồng em cũng mất đứt 5-6 triệu. Chưa kể tiền thuê chỗ để xe cũng mất hơn 1 triệu tháng. Thế là vị chi cho cái ô tô mỗi tháng, chồng em đã mất gần 8 triệu.

Ngoài tiền xăng xe, để xe ô tô của chồng hàng tháng, em còn sốt ruột với những khoản tiền ăn linh tinh, tiền mua sắm vô tội vạ của chồng. Em đã nói chồng rất nhiều lần nhưng lúc nào anh cũng ậm ừ rồi đâu lại vào đó. Em đã bất lực và thấy chán không muốn nói nữa.

Trong khi mang tiếng lương chồng được 43 triệu mỗi tháng mà 2 vợ chồng chi tiêu mỗi tháng cũng hơn 30 triệu rồi. Vài tháng nữa nếu em có bầu, thì không biết phải tốn kém như nào nữa. Bởi em biết, chồng em nhất định sẽ không chịu cho con dùng bỉm và sữa rẻ tiền đâu. Chưa gì anh đã bảo mang bầu và sinh con phải dùng hàng Nhật xịn để mẹ khỏe con khỏe.

Cứ cách nghĩ và lối chi tiêu thoáng tay thế này, em chỉ sợ nhà em có ngày phá sản mất. Người ta thu nhập rõ kém hơn 4-5 lần mà vẫn tiết kiệm được tiền để mua nhà, mua xe. Còn em thì lương chồng cũng khá mà vẫn sống trong sợ hãi một ngày ốm đau chẳng có tiền tiêu đây.

Phunutoday