NAM GIỚI » Sự nghiệp

Man City và câu hỏi "tại sao luôn là Balotelli"?

Thứ ba, 29/11/2011 15:26

Trưởng thành hay chưa trưởng thành vẫn là câu hỏi còn thiếu lời đáp về Super Mario. Tiền đạo khoác áo Man City đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông xứ sở sương mù.

Mario Balotelli thường có những hành động độc đáo trên sân cỏ

Mùa hè năm 2010, HLV Mancini quyết định chi 24 triệu bảng để đón cầu thủ có biệt danh "Ngựa chứng", Balotelli về sân The City of Manchester (nay là sân Etihad). Ở Italia, Super Mario nổi tiếng với những trò nghịch "có một không hai" của mình. Tính cánh ngổ ngáo của Balotelli không hợp với kỷ luật thép mang hơi hướng nhà binh của các đội bóng Italia. Sau khi mua được "Ngựa chứng", HLV Mancini mạnh miệng tuyên bố sẽ giúp tiền đạo 21 tuổi này phát huy tài năng và trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới.

Sau hơn một năm chỉ bảo Super Mario, nhà cầm quân 46 tuổi này dường như chưa thể ghìm cương được "Ngựa chứng". Chân sút người Italia chưa cho thấy dấu hiệu lột xác kể từ khi đến thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Cả trong và ngoài sân cỏ, Balotelli luôn nghĩ ra những chiêu trò chứa đựng yếu tố “độc và lạ”. Có những thời điểm, cổ động viên Man City tưởng rằng hình ảnh "Cậu bé hư" đã mất đi và thay vào đó là một cầu thủ trưởng thành. Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ của Balotelli luôn được thể hiện mỗi khi có cơ hội.

Thương hiệu nổi tiếng gắn liền với Balotelli

Đặc biệt là những quái chiêu theo phong cách của "Ngựa chứng" không đụng hàng với bất kỳ cầu thủ nào. Cụ thể, trước trận derby Manchester với MU, Balotelli khiến hàng xóm phải một phen hú vía khi cùng chiến hữu nghịch pháo sáng trong căn hộ thuê ở Manchester quá đà đến mức gây hỏa hoạn. Sau vụ này, "Cậu bé hư" đã phải chi ra 400 nghìn bảng để khắc phục hậu quả. Chưa hết, Super Mario còn nhẵn mặt với cảnh sát khi thường xuyên vi phạm giao thông. Balotelli đã phải nộp phạt 10 nghìn bảng cho sở thích làm “anh hùng xa lộ”.

Đến thi đấu ở xứ sở sương mù (nơi nổi tiếng với việc có nhiều tờ báo thích soi mói vào đời tư của các cầu thủ và người nổi tiếng), thì những trò nghịch dại của “Bad Boy” khá hút hàng. Để luôn làm mới hình ảnh của mình, Balotelli đã kỳ công nghĩ ra những cách mới thể hiện cá tính riêng. Khi dòng chữ “Why Always Me?” được Super Mario giới thiệu trong trận derby thành Manchester ngay lập tức trở thành cơn sốt ở Ngoại hạng Anh. Trong lúc hình ảnh xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo ở Anh với mật độ dày đặc, Balotelli tiếp tục tung ra chiêu mới để làm nóng hình ảnh của mình. Xuất hiện trong trận Newcastle với kiểu tóc của người Mohican (gọt sạch hai bên và để phần giữa), "Ngựa chứng" có cú phi nước đại trong việc gây sốt ở xứ sở sương mù.

Super Mario thêm một lần nữa được nhắc đến khi lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Liverpool

Những trò có phần hơi lố của "Bad Boy" được cộng hưởng cùng với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City trên sân cỏ. 2 bàn thắng vào lưới MU cộng với pha làm bàn ở trận gặp Newcastle giúp Mario Balotelli ngày càng hot tại xứ sở sương mù. Trong khi đang bay bổng với những lời khen của HLV Mancini và đồng đội, Super Mario thêm một lần nữa khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Chỉ 18 phút vào sân thay Samir Nasri trong hiệp 2 trận gặp Liverpool, Balotelli bị truất quyền thi đấu khi nhận hai thẻ vàng.

Sau những hành động khác người, không biết tiền đạo người Italia có tiếp tục "thai nghén" những ý tưởng mới trong thời gian tới hay không? Tuy nhiên, việc bị cấm thi đấu sẽ khiến Ngựa chứng chưa có cơ hội thể hiện trò quái dị của mình. Cổ động viên Man City hi vọng ngày Balotelli trở lại sân cỏ sẽ có những màn ăn mừng bàn thắng độc đáo như trong trận gặp MU và Newcastle.

Bưu Điện Việt Nam