NAM GIỚI » Sự nghiệp

Man United chi 80 triệu euro mua sao Brazil

Thứ năm, 30/06/2011 06:34

Quyết nẫng tay trên của Arsenal tiền vệ Juan Mata, nhưng chưa hết, Man United còn tính chuyện chi đậm để giành một ngôi sao trẻ người Brazil.

BLĐ Man United tuyên bố sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ lên tới 80 triệu euro (khoảng 73 triệu bảng) để mua Lucas. Cầu thủ 18 tuổi người Brazil có tên đầy đủ là Lucas Rodrigues Moura da Silva được xem là biểu tượng mới của bóng đá xứ sở Samba. Tài năng của anh không hề thua kém, thậm chí còn trội hơn đôi chút so với Neymar- người đang rất được chào đón.

Chơi ở vị trí tiền vệ công nhưng cũng có thể đá tốt trong vai tiền đạo lùi, Lucas nổi bật hơn hẳn so với những cầu thủ đồng trang lứa ở kỹ thuật siêu hạng và tốc độ của một chiếc xe đua F1. Việc đi bóng từ giữa sân, loại 3-4 hậu vệ đối phương là chuyện chẳng hề khó khăn gì với Lucas. Điều đáng nói hơn là anh còn có khả năng dứt điểm rất đa dạng và những đường chuyền đầy tính chiến thuật.

Lucas đã sẵn sàng tỏa sáng ở những sân chơi lớn

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Mano Menezes của Brazil quyết định triệu tập Lucas chuẩn bị cho Copa America sắp tới. HLV này hẳn đang kỳ vọng anh sẽ là linh hồn, là luồng gió mới trong lối chơi của đội bóng vàng xanh như những gì đã làm được cho Sao Paulo khi những ngôi sao lớn như Kaka, Ronaldinho, Diego đều vắng mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên Man United tiếp xúc với ngôi sao trẻ đang nổi như cồn này. Từ hồi đầu tháng 2, BLĐ Quỷ đỏ đã có đã lời "gạ gẫm" đầu tiên nhưng không thuyết phục được BLĐ Sao Paulo. Nhưng giờ, khi Paul Scholes đã về hưu, Sir Alex Ferguson cần một người đủ sức lấp vào chỗ trống ấy và ông đã quyết định quay trở lại mục tiêu này.

Tuy nhiên, ĐKVĐ nước Anh sẽ không dễ để có được Lucas, khi cùng thèm muốn ngôi sao này như họ còn có Paris St Germain và cả Chelsea, những đội bóng cũng chẳng hề thiếu tiền. Theo báo chí Brazil, BLĐ Sao Paulo đã hét giá cầu thủ này không dưới 80 triệu euro. Chắc chắn là cái giá đó chỉ nhằm mục đích khiến các đội bóng đang nhăm nhe Lucas phải nản lòng. Tuy nhiên, phía Man United lại khẳng định sẵn sàng chi đậm để có anh.

80 triệu euro, có thể sẽ không đến ngần ấy tiền nhưng rõ ràng với động thái mới mẻ này, Man United đã cho thấy quyết tâm của mình. Nếu Lucas về Old Trafford sẽ là một đầu tư đáng giá của BLĐ đội bóng này cho tương lai. Năm nay 18 tuổi nhưng tiền vệ của Sao Paulo này đã sẵn sàng bùng nổ tại những sân chơi lớn.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới