NAM GIỚI » Sự nghiệp

Messi bị chê thiếu nhiệt huyết ở quê nhà

Thứ ba, 31/01/2012 09:18

Thi đấu rất thành công tại Barca và giành vô số những danh hiệu nhưng Lionel Messi lại bị các cổ động viên chê thiếu nhiệt huyết cống hiến tại quê nhà Argentina.

Messi cũng bác bỏ quan điểm cho rằng tình yêu của anh dành cho quê hương đã phai nhạt đi vì mình đã trải qua một nửa quãng đời ở xứ Catalunya, Tây Ban Nha.

“Tôi không bao giờ ngừng trở thành người Argentina và không bao giờ tôi muốn làm vậy. Tôi cảm thấy tự hào khi mình là người Argentina, cho dù tôi đã rời khỏi đây. Tôi đã rành mạch về điều này khi còn bé và không bao giờ muốn thay đổi. Barcelona là nhà của tôi bởi cả CLB lẫn mọi người ở đây đã cho tôi mọi thứ, nhưng tôi sẽ không bao giờ ngừng tình yêu dành cho Argentina”, anh nói.

Ở Argentina không phải là nhân vật quan trọng

Messi đã thiết lập một vị trí vững chắc trong ngôi đền của những huyền thoại bóng đá thế giới bằng 3 Quả bóng Vàng liên tiếp (2009, 2010, 2011). Những vinh quang mà Messi giành được trong sự nghiệp đều xuất phát từ CLB Barca, còn ở ĐT Argentina, “La Pulga” vẫn chưa gặt hái được bất cứ một thành tích nào. Đó là lý do tại sao một số kẻ không ưa Messi đã cáo buộc anh thiếu nhiệt huyết và đam mê mỗi khi khoác áo ĐTQG, dẫn đến màn trình diễn mờ nhạt ở ĐT Argentina (so với khi chơi bóng cho Barca). Và đây chính là điều Messi, cảm thấy đau đớn nhất.

"Đúng vậy, nó khiến tôi cảm thấy đau đớn bởi những điều người ta nói ra không đúng sự thật, rằng tôi không quan tâm đến màu áo đội tuyển Argentina. Tôi nghĩ mọi người cần phải hiểu rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, rằng tôi luôn cố gắng chơi bóng như khi ở Barca và luôn làm hết sức mình có thể”, Messi thổ lộ.

Một số ý kiến cho rằng sự kình địch giữa Messi với Cristiano Ronaldo chính là động lực để khai thác tốt nhất năng lực của cả hai, nhưng siêu sao của Barca lại không nghĩ vậy.

Tôi chưa bao giờ gắn mình với Ronaldo hay so sánh bản thân với bất cứ một cầu thủ nào khác. Suy nghĩ của tôi chỉ là chơi hay hơn sau mỗi năm và cho dù Ronaldo không có mặt ở đây, tôi cũng sẽ vẫn làm như vậy. Ronaldo là một người tốt, một cầu thủ giỏi, người đã cống hiến rất nhiều cho Real Madrid và có thể quyết định một trận đấu vào bất cứ thời điểm nào. Nhưng tôi quan tâm tới việc Madrid đang làm gì hơn bởi họ cạnh tranh với chúng tôi cho chức vô địch”, Messi khẳng định.

Nguoiduatin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới