NAM GIỚI » Sự nghiệp

Messi không cần tiền bạc và danh vọng

Thứ sáu, 21/10/2011 13:17

Rất thẳng thắn, Lionel Messi trả lời trên tờ La Garganta Poderosa của Argentina trong một bài phỏng vấn mới đây rằng tiền bạc và danh vọng không phải là những thứ quan trọng nhất đối với anh.

Messi đã quá nổi tiếng không chỉ ở Argentina mà còn trên toàn thế giới. Với tài năng kiệt xuất của mình, “La Pulga” đã mê hoặc cả thế giới bóng đá và phần thưởng dành cho anh là vô số danh hiệu đoạt được với Barca cùng với những danh hiệu cá nhân cao quý. Đi kèm với những thành công trong thể thao là tiền bạc. Chẳng thế mà Messi đang nằm trong số những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới. Nhưng cái đáng quý ở Messi là dù có thành công và giàu có đến thế nào đi chăng nữa, anh vẫn là một chàng trai khiêm tốn và dễ gần bên ngoài sân cỏ, điều mà nhiều ngôi sao bóng đá khác không có được. Vậy với Messi, điều gì mới là quan trọng nhất đối với anh? “Tiền bạc và danh vọng không phải là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Thực sự tôi nghĩ rằng vấn đề ở đây là bạn là ai chứ không phải bạn có gì. Không ai nên đánh mất sự khiêm tốn. Tôi không trở thành con người tốt hơn hay tồi hơn vì những gì tôi có và tôi cũng không nghĩ rằng mình hơn người khác. Thứ khiến tôi cảm thấy tự hào là những gì mình làm được bên ngoài sân cỏ và đó là điều quan trọng nhất đối với tôi”, Messi bày tỏ.

Lionel Messi

Messi là cầu thủ được nhiều chàng trai, đặc biệt là các em nhỏ trên thế giới yêu thích nhất và đây là điều khiến Leo cảm thấy tự hào. “Tôi luôn cố gắng làm những điều đúng đắn bởi tôi biết rằng mình được yêu mến bởi nhiều cậu bé trên khắp thế giới. Thật tự hào khi trở thành một tấm gương cho họ thông qua những gì tôi đã làm được ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi không phải là người hoàn hảo bởi chẳng ai hoàn hảo 100% cả, nhưng tôi luôn muốn gặp gỡ những người trẻ hơn để giúp họ tránh mắc phải những sai lầm”. Trước những cáo buộc cho rằng mình không thực sự hết lòng với quê hương Argentina, mà ở đây là ĐTQG, Messi tuyên bố rằng anh chẳng việc gì phải chứng tỏ với ai cả, mà chỉ việc thi đấu hết mình vì tình yêu với màu cờ sắc áo của Albiceleste. “Họ đã nói rất nhiều thứ về tôi nhưng chúng không quan trọng bởi tôi chẳng việc gì phải chứng tỏ mình với ai cả. Tôi biết cảm giác của mình và biết mình đang ở đâu. Khi tới bất cứ đâu ở Argentina và tìm thấy chiếc áo đấu của đội tuyển với tên mình ở đó, tôi có cảm giác thật tuyệt. Tôi cũng rất phấn khích khi thấy hình ảnh của Che Guevara (anh hùng của Cuba) và Maradona ở Argentina hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Bất cứ khi nào gặp một người Argentina tôi đều cố gắng nói chuyện với họ bởi người Argentina là vậy, ít nhất là đối với tôi. Mỗi khi gặp ai đó cùng quốc tịch với mình, tôi đều có một cảm giác gần gũi”.

TT&VH