NAM GIỚI » Sự nghiệp

Messi không màng đến danh hiệu cá nhân

Thứ tư, 09/11/2011 15:30

Trong một phát biểu gần đây trước báo chí, tiền đạo người Argentina cho biết, những bàn thắng tôi ghi nhằm giúp Barca giành chiến thắng chứ tôi không quan tâm đến việc chinh phục các danh hiệu cá nhân.

Bắt đầu thi đấu cho Barca từ năm 2005 đến nay, Messi luôn là nhân tố chủ chốt trong mỗi chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalan. Cùng với Barca, Messi đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó có 5 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League.

Messi đang có phong độ cao trong màu áo Barca

Hiện tại, Messi đã vượt qua huyền thoại Ladislao Kubala để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử Barca. Hiện tại, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca là Cesar Rodriguez với 235 bàn thắng.

Năm nay, Messi mới 24 tuổi trong khi đó khoảng cách giữa anh và huyền thoại Cesar Rodriguez chỉ là hơn 30 bàn thắng. Việc Messi phá vỡ kỷ lục của huyền thoại này và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

“Tôi muốn phá vỡ kỷ lục của Rodriguez, nhưng tôi làm điều đó chỉ vì muốn Barca có những kết quả cao nhất trong từng trận đấu. Còn việc ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca thì tôi không quan tâm”, Messi nói.

nguoiduatin