NAM GIỚI » Sự nghiệp

“Messi ở thời của Maradona thì chỉ đáng... ngồi dự bị”

Thứ năm, 05/01/2012 09:00

Đó là phát biểu gây sốc của huyền thoại bóng đá một thời - cựu thủ môn nổi tiếng Hugo Orlando Gatti khi nói về Messi và hiện trạng bóng đá thế giới hiện nay.

Hugo Orlando Gatti là đồng hương của Quả bóng Vàng hai năm vừa qua, ông vốn nổi tiếng là người luôn có phát biểu khiến người khác "phát điên" và gây tranh cãi.

Gatti từng được cả thế giới biết đến với danh hiệu “El Loco” (Thằng điên), mới đây đã trả lời Đài phát thanh La Red (Radio La Red) rằng, cầu thủ vĩ đại nhất thế giới là Pele, sau đó là Alfredo, Cruyff và Diego. Nếu chơi bóng ở thời đó, chắc chắn Messi sẽ không được vào sân và chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Gatti luôn có những phát biểu gây sốc

Chưa hết, Gatti còn đánh giá hầu hết các cầu thủ của đội bóng áo đỏ xanh đều là những cầu thủ dự bị trong thời của Maradona hoặc Cruyff. "Nếu loại Messi và Alves ra thì Barcelona sẽ chỉ là “Barcelonita” (một Barca nhỏ bé)”, Gatti nói.

Không chỉ chê bai Messi, "cầu thủ xuất sắc nhất Argentina” năm 1982 cũng không buông tha Neymar khi nặng lời: “Thật là xấu hổ khi nhìn thấy cầu thủ mà người ta nói là xuất sắc nhất châu Mỹ lại đi xin áo của Messi. Đúng là đồ nịnh đầm”.

Nói về trận kinh điển mới đây giữa Madrid và Barca, “Thằng điên” cho rằng đội bóng hoàng gia đã “thua vì kém may mắn” khi Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn “ngon như từ chấm phạt đền”.

Tuy nhiên, phát biểu bất ngờ nhất của Gatti chính là lời nhận định "chức HLV phải là của tôi" khi ông bình luận về khả năng Marcelo Bielsa sẽ một ngày nào đó thay thế Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo của FC Barcelona.

Gatti từng nổi danh với thành tích chơi tới 26 mùa bóng trong giải quốc gia Argentina, 765 lần khoác áo thủ môn, chủ nhân của ba chức vô địch quốc gia, hai Cup Libertadores và một Cup Liên lục địa, và được coi là thủ môn xuất sắc thứ ba của Argentina trong thế kỷ 20.

nguoiduatin